29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

คณะสงฆ์พุทธบุตรอาสาสุโขทัย มีมติที่จะสร้างบ้านหลังใหม่ ตามโครงการ”บ้านปันสุข”ให้กับครอบครัวญาติโยมชาววังลึก

***สุโขทัย…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนางประชุม  คู่ประเสริฐ อายุ 54 ปี  มีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับหลานในวัยเรียนอีก 3 คน ที่บ้าน เลขที่ 175/2 หมู่ .3 ต.วังลึก อ.ศรีสำโรง ขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจาก  นางประชุม เป็นหัวหน้าครอบครัวล้มป่วยด้วยโรคร้าย  และบ้านก็มีสภาพทรุดโทรมหวั่นว่าอีกไม่นานจะพังลงมา เพราะใช้สังกะสีเก่าตีแปะไว้เกือบทั้งหลัง วอนคณะสงฆ์ให้การช่วยเหลือ

***กระทั่ง พระมหากายสิทธิ์สิทธาภิภู รองเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดบึงครอบศรัทธาราม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย  ประธานโครงการ”บ้านปันสุข” ทราบเรื่องมอบหมายให้ พระครูชัยรัตนบรรพต รองเจ้าคณะอำเภอทุ่งเสลี่ยม เจ้าอาวาสวัดเขาแก้วชัยมงคล ,พระครูปลัดสารัตน์ สุภัทโท  เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน อ.ศรีสำโรง และ พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล  อ.เมืองสุโขทัย  เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ครอบครัวของ

***ล่าสุดหลังตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว คณะสงฆ์พุทธบุตรอาสามีมติที่จะสร้างบ้านหลังใหม่ ตามโครงการ”บ้านปันสุข”  ให้กับครอบครัวของ นางประชุม เพื่อเป็นทานอันยิ่งใหญ่ โดยเมื่อเช้าวันที่ 22 มิ.ย. พระมหากายสิทธิ์สิทธาภิภู รองเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดบึงครอบศรัทธาราม อ.กงไกรลาศ  ประธานโครงการ”บ้านปันสุข”พร้อมด้วย พระครูโสภิตธรรมสุนทร เจ้าคณะอำเภอศรีสำโรง เจ้าอาวาสวัดคลองเขนง

***พร้อมด้วยพระครูสุเมธพัฒโนทัย เจ้าคณะอำเภอเมือง เจ้าอาวาสวัดไทยชุมพล,พระครูขันติพลธาดา เจ้าอาวาสวัดลัดทรายมูลและ พระครูปลัดสารัตน์ สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน นำวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่คณะสงฆ์และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเข้าพื้นที่และทำการยกเสาเอกเริ่มการก่อสร้างแล้ว โดยมีชาวบ้านมาร่วมแรงร่วมใจกันเป็นจำนวนมาก  คาดว่า “บ้านปันสุข”หลังใหม่  จะแล้วเสร็จภายในกลางเดือนกรกฎาคม เพื่อทำการส่งมอบให้กับครอบครัวของนางประชุมต่อไป