23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศวัฒนธรรม

สนองนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงมหาดไทยในการเข้าวัดปฏิบัติธรรมในวันธรรมสวนะ

***อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสหวิช  อภิชัยวิศรุตกุล  รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมือง  นายสุรพันธ์  เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์และ หัวหน้าส่วนราชการ สภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ ผู้นำชุมชนในเขตเทศบาล พุทธศาสนิกชน ร่วมกันทำบุญตักบาตร สมาทานศีล ฟังเทศน์ฟังธรรม เจริญจิตภาวนา ตามประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยและชาวอุตรดิตถ์  เมื่อวันที่ 9 ก.ค.    

***เพื่อเป็นการสืบสาน รักษาประเพณีอันดีงาม และสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบไป รวมทั้งได้ร่วมกันอธิษฐานจิตให้จังหวัดอุตรดิตถ์ฝ่าวิกฤตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดในจังหวัดอุตรดิตถ์และประเทศไทยไปให้ได้  ตามนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงมหาดไทยในการเข้าวัดปฏิบัติธรรมในวันธรรมสวนะ

***โดยมีพระศรีปริยัติวิมล รองเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์  เจ้าอาวาสวัดคลองโพธิ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีพระอุดมปิฎก เป็นองค์แสดงพระธรรมเทศนา ซึ่งเป็นการดำเนินการจัดกิจกรรมภายใต้มาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ ทำให้สร้างขวัญกำลังใจและเป็นพลังให้ประชาชนคนอุตรดิตถ์ทุกหมู่เหล่า รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์และข้าราชการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ผนึกกำลังกาย ใจ สติปัญญา และทรัพยากร ต่อสู้ ฝ่าวิกฤต และมีขัยชนะโรคโควิด 19 ผ่านพ้นไปด้วยดี ยังความปกติสุขของจังหวัดอุตรดิตถ์โดยรวมต่อไป

 ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน .