29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

สาวผู้จัดการปั๊มขับพลิกตะแคง มีพระประธานของวัดพลายชุมพลเมืองสุโขทัยบูชาไว้หน้ารถ

***สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย เมื่อวันที่ 12 พ.ย. หลังทราบว่า มีผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำตกถนนราวปาฎิหาริย์ โดยไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ  ขณะเดินทางมาร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี เชื่อมั่นว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของรูปหล่อพระมหาจักรพรรดิ์ รัตนสุโขทัย พระประธานของวัดพลายชุมพล ซึ่งบูชาไว้หน้ารถ พอไปถึงพบที่วัดจัดงานบุญทอดกฐินพอดี

***ภายในบริเวณวัดพบ น.ส.ขวัญดาว เหล็กเพ็ชร์  อายุ 48 ปี ผู้จัดการ บริษัท เอสแอลพีเซอร์วิส(ปั๊มน้ำมันปตท.สวรรคโลก) อยู่บ้านเลขที่212 หมู่ 2 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก สาวรอดตายปาฏิหาริย์ นั่งอยู่ สอบถามทราบว่าเมื่อตอนสามทุ่มครึ่งวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะขับรถเก๋งมิดซูบิชิ ปาเจโร่ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กง-5278สุโขทัย กลับบ้านถึงบริเวณโค้งหนองปลาหมอ หมู่ 1 ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก มีแมวดำตัวใหญ่วิ่งข้ามถนนในระยะกระชั้นชิด จึงหักหลบและเหยียบเบรกกระทันหัน ทำให้รถเสียหลักหมุนคว้าง2รอบ

***ก่อนพลิกตะแคงตกลงไปข้างทางที่กำลังมีการขยายถนน  วินาทีนั้นตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ได้แต่นึกถึงบารมีของพระมหาจักรพรรดิ์ รัตนสุโขทัย บูชาขนาดหน้าตัก3นิ้ว ที่ตั้งบูชาอยู่หน้ารถ ก่อนที่จะมีคนมาช่วยตนและญาติที่นั่งมาด้วย ออกจากตัวรถได้อย่างปลอดภัย โดยมีเพียงรอยยุบที่ประตูหน้าด้านคนขับกับกระจกประตูด้านคนขับแตกเท่านั้น ส่วนทุกคนที่นั่งมาในรถปลอดภัย โดยที่ไม่มีบาดแผลใดๆทั้งสิ้น สร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

*** “เชื่อมั่นว่า เป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของ พระมหาจักรพรรดิ์ รัตนสุโขทัย พระประธานของวัดพลายชุมพล ที่ พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาส มอบให้อย่างแน่นอน  วันนี้ซึ่งทางวัดมีงานทอดกฐินสามัคคี จึงนำปัจจัยมาร่วมทำบุญด้วย” สาวรอดตายปาฏิหาริย์กล่าว