29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศวัฒนธรรม

ภายใต้มาตรการป้องกันโควิดเข้ม

***สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 05.30 น.วันนี้(18พ.ย.64) นายวิรุฬ พรรณเทวี  ผวจ.สุโขทัย พร้อมส่วนราชการและประชาชนชาวสุโขทัย ร่วมในพิธีตักบาตรรับรุ่งอรุณแห่งความสุข ณ. สะพานบุญ วัดตระพังทอง ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า ถือเป็นกิจกรรมเริ่มแรกของ งานประเพณี ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟจ.สุโขทัย วิถีใหม่ ประจำปี2564 โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน9รูป ถือเป็นการรับรุ่งอรุณแห่งความสุขของเช้าวันใหม่ เป็นการเริ่มต้นที่ดี ตามประเพณีไทยแต่โบราณ เมื่อครั้งกรุงสุโขทัย เป็นราชธานี

***จากนั้น นายวิรุฬ  พรรณเทวี ผวจ.สุโขทัย ประธานในพิธีบวงสรวงบุรพกษัตริย์สุโขทัยทุกพระองค์  บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนศรีอินทราทิตย์ ต.เมืองเก่า ,ศาลพระแม่ย่าต.ธานี และ พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ท่ามกลางสายตาประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจร่วมชมพิธีเป็นจำนวนมาก  สำหรับงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟจ.สุโขทัย วิถีใหม่ ประจำปีนี้  นอกจากจะได้ชมขบวนแห่กระทงใหญ่จาก 9 อำเภอ,การแสดงพลุดอกไม้ไฟ และ การการจุดตะคันดินเผานับพันดวง บริเวณโบราณสถานต่างๆแล้ว ยังเป็นการฉลองครบรอบ30ปีเมืองมรดกโลก และ ฉลองครบรอบ2ปี สุโขทัยเมืองสร้างสรรค์ด้านหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้านของUNESCO   อีกด้วย

***สำหรับงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย. ณ.อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า  และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางจังหวัด ได้กำหนดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า ก่อนเข้าเที่ยวชมภายในงาน  ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ15,000 คน