update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศวัฒนธรรม

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลั่งไหลเข้าเที่ยวชมภายในงาน

***สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟจ.สุโขทัย วิถีใหม่ ประจำปี2564 ระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย.64 บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า   ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด  ประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนที่จะเข้าชมภายในงาน ต้องลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้ากับทางจังหวัด พร้อมสแกนคิวอาร์โค๊ด และประวัติการฉีดวัคซีน สวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมงานได้เพียงวันละ 15,000 คนเท่านั้น

***แม้ทางจังหวัดจะมีมาตรการเข้มงวด  แต่ก็ยังคงมีประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลั่งไหลเข้าเที่ยวชมภายในงาน เพื่อซึมซับบรรยากาศย้อนยุคกว่า 700 ปี สมัยกรุงสุโขทัยเป็นราชธานีอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะในภาคกลางคืนมีการจุดตะคันดินเผาสุโขทัยนับพันดวงตามโบราณสถานต่างๆ,การประกวดกระทงเล็ก กระทงใหญ่จากทั้ง 9 อำเภอของจ.สุโขทัย, การแสดงวิถีชีวิตตลาดโบราณสมัยกรุงสุโขทัย

***รวมถึงพิธีเผาเทียนและการจุดพลุดอกไม้ไฟอันสวยงามยิ่งใหญ่ตระการตาบริเวณวัดมหาธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยอีกด้วย นอกจากนี้ในค่ำคืนวันที่ 19 พย.ซึ่งตรงกับวันเพ็ญเดือนสิบสอง มีประชาชนและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าชมงานแน่นขนัด เพื่อร่วมลอยกระทงสืบทอดประเพณีอันดีงามแต่โบราณ ณ สระน้ำวัดสระศรี(ตระพังตะกวน) อีกด้วย