29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

เชื่อนำไปทำเครื่องรางของขลัง ผ้ายันต์ไสยศาสตร์มนต์ดำ

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดบ้านติมรัตนาราม หมู่ที่ 15 ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์ หลังได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายบุกทุบทำลายเจดีย์บรรจุอัฐิ ที่ตั้งอยู่ภายในวัด ไปถึงพบพระเสถียร อายุวัฑฒโก อายุ 49 ปี พระลูกวัดบ้านติมรัตนาราม กำลังเดินตรวจสอบความเสียหายบริเวณเจดีย์ธาตุบรรจุอัฐิของผู้เสียชีวิต ญาตินำมาบรรจุไว้ในเจดีย์ตั้งเรียงรายอยู่ริมกำแพงวัด จากการตรวจสอบพบเจดีย์ดังกล่าวถูกทุบเป็นรูโหว่ จำนวน 24 องค์ โดยคนร้ายได้นำโกศที่บรรจุอัฐิออกมารวมกันเป็นกอง มีผ้าขาวห่อเถ้ากระดูกหรืออัฐิ และเงินเหรียญปากผีหายไปทุกเจดีย์ สร้างความแตกตื่นแก่ญาติพี่น้องและชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

*****พระเสถียร อายุวัฑฒโก กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 25 พ.ย.64 หลังกลับจากบิณฑบาต อาตมาสังเกตเห็นโกศบรรจุอัฐิสีทองวางเรียงรายอยู่หน้าเจดีย์หลายโกศ จึงนึกสงสัยแล้วเดินเข้าไปดู ปรากฏว่าเจดีย์ถูกคนร้ายเจาะเป็นรูเกือบทั้งหมด แล้วเอาเถ้ากระดูกออกมาเทกองรวมกันจนไม่รู้ว่ากระดูกใครเป็นของใคร โดยมีผ้าขาวห่อกระดูกและเงินเหรียญปากผี ถูกคนร้ายขโมยหายไปทั้งหมด เจดีย์ได้รับความเสียหายจำนวน 24 องค์ จึงได้เรียกให้ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านออกมาดู ก่อนที่จะได้แจ้งตำรวจ สภ.ขุขันธ์ มาตรวจสอบ

******พระลูกวัดบ้านติมรัตนาราม กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดแอบในมุมอับบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นจักรยานยนต์ของคนร้าย ตนไม่คิดว่าจะมาเจอกับวัดตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้ไม่นาน วัดที่อยู่ใกล้เคียงกันก็ถูกคนร้ายทุบทำลายเจดีย์แล้วขโมยผ้าขาวห่อกระดูกและเงินเหรียญปากผีหนีหายไปเช่นกันหลายวัด

***** “เชื่อคนร้ายกลุ่มนี้อาจนำผ้าขาวห่อกระดูกและเงินเหรียญปากผีไปทำไสยศาสตร์มนต์ดำ และผ้ายันต์ อย่างแน่นอน และคิดว่าต้องมีคนในพื้นที่รู้เห็นชี้จุดให้คนร้ายร่วมด้วย จึงอยากฝากถึงผู้นำชุมชน/หมู่บ้านและวัดต่าง ๆเฝ้าระวังและช่วยกันสอดส่องดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก และขอให้ตำรวจติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว” พระเสถียร กล่าว.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล /รายงาน