28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

“ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ”นักวิชาการชื่อดังเข้าอุปสมทบอย่างเรียบง่าย เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาวัดพระธาตุช่อแฮบ้านเกิด

*****แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่  เมื่อเช้าวันที่ 29  ธ.ค. รศ. ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ อดีตกรรมการนโยบายและกำกับการบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง และ อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ ม. รังสิต กรรมการมูลนิธิก่อตั้งมหาวิทยาลัยแพร่ ฯลฯ นักวิชาการอิสระชื่อดังของประเทศไทย เข้าบรรพชาอุปสมทบเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และปฏิบัติธรรมสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา

***** โดยมีพระเดชพระคุณ พระโกศัยเจติยารักษ์,ดร.รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เป็นพระอุปัชฌาย์ และนางมณี ม่วงทอง อดีต ผอ.กลุ่มส่งเสริมสถานศึกษาเอกชน สพป.แพร่ เขต 1 ผู้สื่อข่าว นสพ.ไทยรัฐ ประจำ จ.แพร่ เป็นผู้แทนกรรมการมูลนิธิก่อตั้งมหาวิทยาลัยแพร่ มอบผ้าไตร ซึ่ง รศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ จะบวชปฏิบัติธรรม ถึง 13 ม.ค. 65 โดยได้รับฉายาจากพระอุปัชฌาย์ว่า  “ฐิตธมฺโม” แปลว่า “ผู้มีธรรมเป็นที่ตั้งมั่น”

*****รศ. ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ เป็นชาว จ.แพร่ โดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2509 เรียนหนังสือที่โรงเรียนอนุบาลแพร่และและโรงเรียนเจริญศิลป์ จ. แพร่ และไปศึกษาต่อที่โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา สอบเข้าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้เป็นอันดับที่หนึ่งสำหรับสายศิลป์-คณิต จบปริญญาตรีรัฐศาสตร์ (เกียรตินิยม) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท MBA สหรัฐอเมริกา ปริญญาโททางด้านเศรษฐศาสตร์ จาก Fordham University และปริญญาเอกทางด้านเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ การเงินและการพัฒนา จาก Fordham University, New York สหรัฐอเมริกา ศึกษานิติศาสตร์ (ภาคบัณฑิต) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สองปี

*****ด้านการทำงาน รศ. ดร. อนุสรณ์ ธรรมใจมีผลงานมากมาย อีกทั้งเป็นกรรมการต่างๆ ระดับประเทศ เป็นนักวิชาการชื่อดังโดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจที่ได้พูดย้ำอยู่เสมอ เพื่อให้ประเทศก้าวพ้นวิกฤตการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ขณะนี้ได้ก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ถนนสายธรรมอย่างสงบ ไปจนถึงวันที่ 13 ม.ค. 65