23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

วัดบ้านอีเซ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ จัดผูกพัทธสีมา จัดปิดทองฝังลูกนิมิต ฉลองอุโบสถ กำหนดขอบเขตของอุโบสถ เพื่อความเป็นสิริมงคล

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปวีณ แซ่จึง อดีต ส.ส. ศรีสะเกษ ประธานในพิธีเปิดงาน ผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต ฉลองอุโบสถ วัดบ้านอีเซ ต.อีเซ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายสุวรรณ โสดา นายก อบต.อีเซ พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้การต้อนรับ มีพระครูสุวรรณโพธาภิรักษ์ เจ้าคณะตำบลอีเซ เจ้าอาวาสวัดบ้านอีเซ พร้อมพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 9 รูปเจริญชัยมงคลคาถา เพื่อความเป็นสิริมงคล ประชาชน พุทธศาสนิกชนร่วมในพิธีคับคั่ง ภายในงานยังมีพิธีทำบุญทอดผ้าป่าลอยฟ้าโดยการนำธนบัตรที่จะทำบุญมาเย็บติดริบบิ้นแล้วผูกติดกับเชือกเพื่อจะดึงขึ้นสู่หลังคาอุโบสถด้วย

*****นายสุวรรณ โสดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอีเซ กล่าวว่า เนื่องจากอุโบสถหลังเดิมปลูกสร้างมานาน ได้ชำรุดทรุดโทรม และยังไม่ได้ผูกพัทธสีมาและฝังลูกนิมิต ทางวัดบ้านอีเซจึงได้ปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ ให้มั่นคงแข็งแรง และสวยงาม เสร็จแล้วจึงได้ประกอบพิธีผูกพัทธสีมา ฝังลูกนิมิต และฉลองอุโบสถ พร้อมกันในครั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อไว้เป็นที่ปฏิบัติศาสนกิจของพระสงฆ์สืบต่อไป.