update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศวัฒนธรรม

รอง ผวจ.ร้อยเอ็ดเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟตำบลทุ่งเขาหลวง อ.ทุ่งเขาหลวง

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผวจ.ร้อยเอ็ด ประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟตำบลทุ่งเขาหลวง อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด ประจำปี 2565 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งเขาหลวง อ.ทุ่งเขาหลวง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 มิ.ย. 65  เพื่ออนุรักษ์ สืบสาน ขนบธรรมเนียมประเพณีบุญบั้งไฟ ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีงามของตำบลทุ่งเขาหลวง ,เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนการท่องเที่ยวของตำบลทุ่งเขาหลวง และอำเภอทุ่งเขาหลวง

*****อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนรู้จักรักและภูมิใจในถิ่นกำเนิดของตนเอง มีความสมานฉันท์ สามัคคี และมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และเพื่อการบูชา ขอฝน บอกกล่าวพญาแถนปล่อยฝนให้ตกตามฤดูกาล ให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ในฤดูทำนา และการเกษตร ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 18 มิถุนายน 2565 โดยวันแรก เป็นกิจกรรมพิธีเปิด และขบวนแห่บั้งไฟ สาวงาม เพื่อฟ้อนฉลองบั้งไฟไปตามเส้นทางรอบหมู่บ้าน และในวันที่สอง เป็นกิจกรรมการจุดบั้งไฟขึ้นที่สูง

*****ทั้งนี้ นายสนอง ดลประสิทธิ์ รอง ผวจ.ได้กล่าวขอบคุณผู้นำท้องถิ่น ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และประชาชนทุกหมู่บ้าน ตำบลทุ่งเขาหลวง อำเภอทุ่งเขาหลวง ที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจกันอนุรักษ์ สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีบุญบั้งไฟตำบลทุ่งเขาหลวง อีกทั้ง ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลทุ่งเขาหลวง อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ดให้เป็นที่รู้จักยิ่งๆขึ้น ต่อไป

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ