29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นศาสนาศาสนา-วัฒนธรรม

แห่ร่วมงานครบรอบวันเกิด”หลวงปู่เดือนชัย”ฮือฮาชูนิ้วตีเลขเด็ด

***นครราชสีมา…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค. คณะศิษย์ยานุศิษย์จัดทำบุญอายุวัฒนมงคลครบรอบ 62 ปีให้กับพระครูสังฆรักษ์หลักชัย ธมฺมวิจโย หรือหลวงปู่เดือนชัย ที่สำนักสงฆ์ตลุกยาง ต.หนองแจ้งใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยมีพุทธสาสนนิกชนเดินทางมาจากทั่วสารทิศและประชาชนที่ทราบข่าวกว่า 300 คน

***รวมทั้งบรรดาเหล่าศิลปินนักร้อง นักแสดงและตลก อาทิ รุ่งเพชร แหลมสิงห์ ไก่ โพธิ์ทอง บรู๊ซก้า (ขวัญใจคุณหนูๆ) ยาว ลูกหยี และ สุดยอด (เงาเสียงติ๊ก ชีโร่) มาร่วมแสดงบนเวที โดยพระประทุม โกมุโท เจ้าสำนักสงฆ์ตลุกยาง เป็นฝ่ายจัดสถานที่ พิธีในช่วงเช้าเวลา 09.09 น. มีพิธีจุดเทียนชัยบวงสรวง

***โดยมีนายวินิจ บุตรสุด ปลัด อ.บัวใหญ่ ตัวแทนนายศักรินทร์ เสมหิรัญ นอภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.ศรุต จันทร์เกษ ผกก.สภ.บัวลาย จ.นครราขสีมา นายพิทักษ์พงษ์ ศิริศักดิ์ สจ.นครราชสีมา เขตอำเภอบัวใหญ่ นายวีระ (ฐานะพงค์ ไคย่ง) ตัวแทนของ พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ขนาดนิด รอง ผบก.จเรตำรวจ 8 นายสงวน พลประเสริฐ ส.อบต.หนองแจ้งใหญ่ และ ดร.สมพร วัทสัน ร่วมเป็นประธานจุดเทียนชัย

***จากนั้น หลวงปู่เดือนชัย เดินปะพรมน้ำมนต์และโปรยดอกดาวเรืองให้กับประชาชนที่มาร่วมในพิธีเพื่อเป็นสิริมงคล ระหว่างนั้นทุกคนก็ได้จับตาจ้องว่าหลวงปู่เดือนชัย จะบอกใบ้ให้หวยหรือไม่ กระทั่งสังเกตเห็นหลวงปู่เดือนชัยชูมือซ้ายขึ้นมาและมีการชูนิ้วหุบนิ้วทำให้ชาวบ้านและทุกคนได้ฮือฮาพร้อมต่างตีกันเป็นเลขเด็ด รวมทั้งเลขจากผ้าที่มีการจุดปะทัดอีกด้วย ซึ่งหลังเสร็จพิธีบวงสรวงแล้ว ในช่วงบ่ายบรรดาเหล่าศิลปินดารานักร้องและตลกได้ขึ้นแสดงบนเวที

***หลังจากนั้นหลวงปู่เดือนชัย เดินเข้ามานั่งสนทนาธรรมกับประชาชนภายในศาลาการเปรียญ โดยมีลูกศิษย์กลุ่มหนึ่งได้ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการนำขนมเค้กมาให้หลวงปู่เดือนชัย ทำการอธิษฐาน หลังจากนั้นในช่วงเย็นได้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์เย็น และฟังพระธรรมเทศนา​จนกระทั่งถึงเที่ยงคืน