19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นศาสนาศาสนา-วัฒนธรรม

พิธีงานวางศิลาฤกษ์อุโบสถวัดหลวงพ่อหยกขาว

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่วัดหนองยาว ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จัดงานพิธีวางศิลากฤษ์อุโบสถ พร้อมทั้งทอดผ้าป่าปักไม้มงคล9อย่าง ลงหลุมวางศิลาฤกษ์ในงานพิธี  โดยมี พระครูสุวรรณธรรมานุยุต (หลวงปู่สมบุญ วัดลำพันบอง) พระเกจิอาจารย์ อวุโสเมืองสุพรรณบุรี ประธานฝ่ายสงฆ์กิตติมศักดิ์

***ขณะที่พระครูธรรมสารรักษา(หลวงพ่อป่วน) วัดบรรหารแจ่มใส เจ้าคณะอำเภอด่านช้าง ประธานฝ่ายสงฆ์  พระครูโกศลคชเขต รองประธานฝ่ายสงฆ์ ,ดร.ทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม ประธานกิตติมศักดิ์ ญาณทัสน์ แต้มคงคา ประธานอุปถัมภ์  โดยในเวลา 09.09 น. เริ่มพิธีบวงสรวง และใน เวลา 13.19 น.พิธีวางศิลาฤกษ์อุโบสถ ทั้งนี้ได้มีลูกศิษย์วัดหนองยาวมาเปิดโรงอาหารหลายหลากประเภทเพื่อต้อนรับผู้ร่วมงานหลายซุ้ม ซึ่งงานในวันนี้ได้มีผู้เข้าร่วมในงานพิธีอย่างเนื่องแน่น

***สำหรับวัดหนองยาว เป็นวัดชื่อดังที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี มีพระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เป็นเจ้าอาวาส และมีพระพุทธสำคัญ คือ หลวงพ่อหยกขาว พระพุทธรูป ปางมารวิชัย ขนาดใหญ่ หน้าตัก69นิ้ว น้ำหนัก 4.5ตัน ในปี 2552 มีกลุ่มคณะลูกศิษย์ นำหินหยกขาวนำเข้าจากประเทศพม่ามาแกะสลักโดยช่างฝีมือล้านนา ก่อนนำมาถวายประดิษฐานที่วัดหนองยาว หลังจากนั้นก็มีชาวบ้าน มาสักการะบูชาขอพร เรื่องโชคลาภ ค้าขาย การงาน ความรัก ก็สมหวังดังใจนึก จึงได้มีลูกศิษย์จากทั่วประเทศมาขอพรจากหลวงพ่อหยกขาวอย่างไม่ขาดสายในทุกๆวัน