update newsข่าวเด่นศาสนาศาสนา-วัฒนธรรม

วัดพระธาตุช่อแฮติวเข้มการเขียนข่าวและการโฆษกวัดที่ดี

***แพร่…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 17 มี.ค. พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่  เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารมหลวงจัดอบรมพระภิกษุสงฆ์และเจ้าหน้าที่วัดพระธาตุช่อแฮฯ หลักสูตรการเขียนข่าวและการเป็นโฆษกวัดที่ดี มีพระและฆราวาสเข้าอบรมจำนวนมาก

***โดยมีพระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เป็นประธานเปิดการอบรมและบรรยายพิเศษ พร้อมวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถมาบรรยาย เช่น พระครูภานาเจติยานุกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ รองเจ้าคณะต.ป่าแดง เขต 1 บรรยายเรื่อง การเป็นโฆษกที่ดี ร.ต.ท.วรชัย แก้วปัญญา อนุศาสนาจารย์กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 เชียงใหม่ บรรยายเรื่อง ศิลปะการพูดเพื่อโน้มน้าวใจผู้แสวงบุญและประสบการณ์ในการเป็นโฆษกวัด นางมณี ม่วงทอง ผู้สื่อข่าว นสพ.ไทยรัฐ และสื่อออนไลน์ บรรยายเรื่องการเขียนข่าวและฝึกปฏิบัติจริง และมอบเกียรติบัตรผู้ผ่านการอบรม

***พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่  เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารมหลวง  กล่าวว่า วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง วัดท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.แพร่ และเป็นวัดประจำปีเกิดปีขาล ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยว และพุทธศาสนิกชนมากราบไหว้พระธาตุเป็นจำนวนมาก จำเป็นที่วัดพระธาตุช่อแฮ ต้องมีการประชาสัมพันธ์บอกกล่าว ให้ความรู้ และอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยว