19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นศาสนาศาสนา-วัฒนธรรม

เปิดโรงทานเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว 1,000 ชาม และแจกทุเรียน 1 ตัน ให้กับบุคลาการทางการแพทย์โรงพยาบาลนครนายกเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

***นครนายก…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูโสภณพรหมรังสี เจ้าคณะตำบลท่าทราย เจ้าอาวาสวัดพรหมมหาจุฬามณี (วัดชวดบัว) ต.ดอนยอ อ.เมืองนครนายก ร่วมกับผู้ใจบุญ ขอใช้สถานที่ภายในบริเวณโรงพยาบาลนครนายก เพื่อจัดทำโรงทานสัญจรทำเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว 1,000  ชาม ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลนครนายกทุกคน รวมถึงญาติที่มาเฝ้าคนไข้ในโรงพยาบาล นอกจากมีการจัดเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวแล้ว พระครูยังได้แกะทุเรียนแจกให้อีกคนละ1ถาดและเงาะคนละ 1 กิโลกรัมอีกด้วย สร้างความฮือฮาให้กับทุกคน เพราะถือว่ายังไม่เคยมีใครนำทุเรียนมาแจกให้แบบนี้

***ทั้งนี้ พระครูโสภณพรหมรังสี กล่าวว่า ตอนนี้เป็นช่วงสถานการณ์โรคโควิด -19 ระบาดอย่างรุนแรง มีผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจทุกระบบรวมถึงชาวสวนเกษตรกรด้วย จึงเดินทางไปสั่งซื้อทุเรียนกับเงาะอย่างละ1ตัน ถึงสวนผลไม้ของเกษตรกรที่จังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นการอุดหนุนชาวสวนไปในตัว และยังได้นำผลไม้มาแจกให้กับบุคลากรทางแพทย์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในยามนี้อีกด้วย หลังจากเปิดโรงทานที่วัดและจะแจกข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงทำข้าวกล่องให้กับทางโรงพยาบาลนครนายกอีกด้วย