28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นศาสนาศาสนา-วัฒนธรรม

สถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปโบราณสมัยสุโขทัย ใช้ประกอบพิธีสำคัญทางศาสนา

***สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ  เจ้าอาวาสพร้อมด้วย สามเณร และ ชาวบ้าน ร่วมกันซ่อมแซมบูรณะถนนภายในวัด และ บริเวณโดยรอบวิหารแดง สถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปโบราณสมัยสุโขทัย ใช้ประกอบพิธีสำคัญทางศาสนา หลังรับความเสียหายอย่างหนัก จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 23ก.ย.ที่ผ่านมา ระดับความสูงเกือบ 2 เมตร จนทำให้พระสงฆ์ สามเณร ต้องหนีน้ำออกจากวัดไปอยู่ที่วัดฤทธิ์ศิริราษฎร์เจริญธรรม ต.บ้านสวน เป็นการชั่วคราว

***หลังน้ำลด พบว่า บริเวณโดยรอบภายในวัด เป็นหลุมบ่อได้รับความเสียหาย พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล จึงได้ขอแรงชาวบ้าน รวมทั้งพระสงฆ์และสามเณร ช่วยกันเทปูนซ่อมแซมพื้นถนนโดยด่วน เนื่องจากทางวัดจะมีงานทอดกฐินสามัคคี ในวันที่ 11 พ.ย. ที่จะถึงนี้

***ล่าสุด มีรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทางตอนเหนือ ของ จ.สุโขทัย ทำให้มวลน้ำก้อนใหม่ จากอ่างแม่มอก ใน อ.เถิน จ.ลำปาง และ อ่างแม่รำพัน ใน อ.บ้านด่านลานหอย ที่เอ่อล้นสปิลเวย์ เริ่มไหลทะลักลงมาตามเส้นทางน้ำเป็นรอบที่สองแล้ว  จึงได้บอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธา  ร่วมกันบูรณะวัดพลายชุมพล เป็นการด่วน โดยสามารถโอนเงินบริจาคได้ที่ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 616-053-914-0 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หรือโทร 061-8026666  พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล