19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นศาสนาศาสนา-วัฒนธรรม

แห่เปิดเครื่องเสียงประชาสัมพันธ์เชิญชวนญาติโยมเข้าวัดร่วมทอดกฐินสามัคคี

***นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ช่วงการหาเสียงเลือกตั้งนายก ฯ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ว่าบรรดาผู้สมัครรับเลือกตั้ง แต่ละคน มีการงัดกลยุทธ์การขอคะแนนเสียง ทั้งกรติดตั้งป้ายหาเสียง รถแห่ป้ายเสียง รวมทั้งเดินเท้าแบบเคาะประตูหน้าบ้านเรือนของประชาชน เพื่อขอคะแนนเสียง

***อย่างไรก็ตามมีรถแห่ป้ายหาเสียงคันหนึ่ง ที่มีลักษณะแปลกตาจากรถหาเสียงของนักการเมืองทั่วไป เป็นรถแห่ป้ายประชาสัมพันธ์ที่ติดตั้งป้ายไวนิวส์ พร้อมระบุข้อความ “ วัดเขาพระทอง 800 กว่าปีที่ไม่มีโบสถ์  อาตมาขออาสาเป็นสะพานบุญ สร้างโบสถ์ให้เสร็จ พรรสร้างโบสถ์เขาพระทอง “ ทำจริง ทำได้ ทำทันที “ 1 ปี มี 1 ครั้ง โค้งสุดท้ายปลายกฐิน 14 X พร้อมใจเข้าวัด 14 พ.ย.2564 บัญชีกองทุนเสบียงบุญ สร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง 822 – 0 – 63803 – 6 พระมหาอารยนันต์ 094-795-2998 ”

*** พร้อมกับเปิดเครื่องเสียงประชาสัมพันธ์เชิญชวนญาติโยมเข้าวัดร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างโบสถ์ ขับเคลื่อนไปตามถนนภายในหมู่บ้าน ได้รับความสนใจจากชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นรถแห่ประชาสัมพันธ์ลักษณะแบบนี้มาก่อน รวมทั้งยังยังเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่อยู่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่

***พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เผยว่า วัดขาพระทอง เป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามประวัติมีอายุไม่ต่ำกว่า 800 ปี แต่วัดไม่มีโบสถ์ เพื่อใช้ประกอบกิจของสงฆ์และอำนวยความสะดวกให้กับญาติโยมร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาต่างๆ ของวัด ทางวัดจังตั้งใจสร้างโบสถ์ เพื่อเป็นสมบัติของศาสนา สมบัติของวัด จึงกำหนดงานทอดกฐินสามัคคี ในวันที่อาทิตย์ที่ 14 พ.ย.นี้ เพื่อหาปัจจัยร่วมกันสร้างโบสถ์ของวัดให้แล้วเสร็จ ส่วนรถแห่และป้ายประชาสัมพันธ์งานบุญกฐินของวัดนั้น ตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้เป็นที่น่าสนใจ ประกอบกับช่วงนี้มีการหาเสียงเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ จึงออกแบบรถแห่และป้ายประชาสัมพันธ์ให้เข้ากับบรรยากาศปัจจุบัน ซึ่งได้รับความสนใจจากญาติโยมในพื้นที่   

เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เผยอีกว่า อาตมาขออาสาเป็นสะพานบุญใหญ่ครั้งนี้ เพื่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทองให้แล้วเสร็จ เพื่อเป็นสมบัติของศาสนา สมบัติของวัด สมบัติของชุมชน และสมบัติของญาติโยมชาวพุทธทุกคน วันที่ 14 พ.ย.นี้ อาตมาขอเชิญชวนญาติโยมร่วมงานทอดกฐินสามัคคีที่วัดเขาพระทอง ซึ่งจัดขึ้นตามมาตรการฯ ของสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 อย่างไรก็ตามหากญาติโยมที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ได้ สามารถร่วมบุญโดยถวายจตุปัจจัยผ่านบัญชีวัดเขาพระทอง ธนาคารกรุงไทย “ บัญชีกองทุนเสบียงบุญ สร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง เลขบัญชี 822 – 0 – 63803 – 6 หรืโทรศัพท์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 094-795-2998 พระมหาอารยนะนต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง.