29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตำรวจอุตรดิตถ์ ร่วมกับเทศบาลเมือง นำจิตอาสาพัฒนาด้านการจราจร เร่งจัดทำทางม้าลาย ต้นแบ เพิ่ม หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย ”หมอกระต่าย”ไม่ตายฟรี”

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค.65 ที่ถนนหน้าโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ พล.ต.ต. สุทธิพงศ์  เป็กทอง  ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเทพ  ประภากรณ์  รอง.ผบก. พ.ต.อ. สุมิตร  มั่นเมือง  รอง.ผบก.พ.ต.อ. สมศักดิ์  หฤรักษ์ รอง.ผบก.และ พ.ต.อ.สมเกษม  จารักษ์  ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ นำจิตอาสาพัฒนาด้านการจราจร  พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมือง จัดทำทางม้าลายต้นแบบ เพื่อดำเนินทาสีทางม้าลายให้เด่นชัด  จุดข้ามถนนต่าง ๆ หน้าสถานศึกษา ที่มีการใช้รถใช้ถนนที่เป็นจุดเสี่ยงก่อให้เกิดอุบัติเหตุ หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย ”หมอกระต่าย”ไม่ตายฟรี       

*****พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ กล่าวว่า ได้นำนำจิตอาสาพัฒนาด้านการจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เร่งทาสีทางม้าลาย หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย ซึ่งในวันร่วมกับ เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จัดทำทางม้าลายต้นแบบ อีกรวม 3 จุด ที่ถนนหน้าโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เพื่อทาสีทางม้าลายเพิ่มความชัดเจน ของเส้นทางม้าลายพื้นเป็นสีแดงและทางข้ามเป็นสีขาวจะสะท้อนแสง  ซึ่งทำให้มองเห็นได้ดีในเวลากลางคืน พร้อมติดตั้งป้าย เพิ่มเติมเครื่องหมายเตือน ผู้ขับขี่ ระยะ 50 เมตร และ 30 เมตร ก่อนถึงทางม้าลาย  ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง และจะตรวจจับจากล้องกล้อง AI สำหรับผู้ฝ่าฝืน หรือทำผิดกฎจารจรด้วย ในกรณีไม่ชะลอรถไม่จอดรถให้คนข้ามอีกด้วย

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน