19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

มหาสารคาม ประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด(กพร.ปจ.) มหาสารคาม ร่วมพิจารณาแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดมหาสารคาม ประจำปีงบประมาณ 2565

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผวจ.มหาสารคาม เป็นประธานการประชุม คณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด(กพร.ปจ.)มหาสารคาม ครั้งที่ 1/2565 ที่ห้องประชุมอาคารฝึกอบรมชั้น 1 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมหาสารคาม เพื่อร่วมพิจารณาแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดมหาสารคาม ประจำปีงบประมาณ 2565 กำหนดแผนปฏิบัติการขับเคลื่อน ตามแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดมหาสารคาม และการบันทึกข้อมูลในระบบฐานข้อมูลการพัฒนากำลังคนระดับจังหวัด(กพร.ปจ.)

. *****ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบในหลักการให้ทบทวนแผนอัตรากำลังคน โดยขอให้ทบทวนตัวเลขกลุ่มเป้าหมายทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ อุตสาหกรรมกรเกษตร  อุตสาหกรรมการผลิต และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ เนื่องจากหน่วยงานต่าง ๆ มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณในการจัดอบรม และขอให้ฝ่ายเลขาฯ แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดส่งผลผลิตตามแผนการดำเนินงาน เพื่อนำมารวบรวมและปรับแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดมหาสารคาม พ.ศ. 2565 – 2570 โดยการพัฒนากำลังคน ขอให้เน้นวัยทำงาน วัยหนุ่มสาวแต่ในบางสาขาอาชีพ ยังคงต้องมีการพัฒนากลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากเป็นผู้มีองค์ความรู้ และภูมิปัญญา

ทีมข่าว/มหาสารคาม