29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

หนุ่มใหญ่อาชีพรับจ้างทั่วไปชาวบ้านถิ่นดินแดนทุเรียนภูเขาไฟ ดวงเฮง ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง 3 ใบ รับ 18 ล้านเป็นเศรษฐีใหม่ของศรีสะเกษ เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แม่ที่ล่วงลับ

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 250 บ้านกระแชงพัฒนา หมู่ 12 ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หมู่บ้านถิ่นดินแดนทุเรียนภูเขาไฟ หลังทราบว่า นายจันโท พิทักษ์ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านโชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง งวดประจำวันที่ 1 มี.ค. 65 เมื่อไปถึงพบมีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดีกับนายจันโท และครอบครัว ที่ได้เป็นเศรษฐีใหม่ ซึ่งนายจันโทได้นำสลากที่ถูกรางวัลหมายเลย 061905  ชุดที่ 50 ชุดที่ 61 และชุดที่ 67 รวม 3 ใบ มาให้ผู้สื่อข่าวดู

*****นายจันโท  พิทักษ์ ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 กล่าวว่า ตนซื้อลอตเตอรี่ตามเลขที่บ้านตัวเอง คือ 250 ซื้อกับหลานที่เป็นคนขายสลากกินแบ่ง หวังเลขท้าย 2 ตัว  คือ 50, 05 หลานได้เอาชุดที่ลงท้ายด้วย 05 มาให้ หลังจากที่ได้ซื้อลอตเตอรี่แล้ว ตกกลางคืนก็นอนฝันว่า พี่ชายของตนซึ่งอยู่จังหวัดบึงกาฬนำเงินมาให้แล้วบอกว่าให้เอาเงินไปให้แม่ใช้ และทำบุญที่วัด เหลือก็เก็บเอาไว้ตั้งตัว

*****วันนี้พอหวยออก ได้นำสลากที่ซื้อไว้มาตรวจ รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ตนดีใจมากทำอะไรไม่ถูก เดินรอบรถ 3 รอบ ก่อนที่จะเดินทางไป ที่ สภ.กันทรลักษ์เพื่อลังบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้ก็จะหาวันเวลาเดินทางไปขึ้นเงินกับกองสลากต่อไป ซึ่งแม่ของตนเสียชีวิตไปแล้ว พี่ชายมาบอกให้เอาเงินไปให้แม่ใช้ก็คงจะต้องทำบุญใหญ่อุทิศส่วนกุศลให้แม่ และจะบริจาคเงินให้วัดเพื่อบูรณะศาสนสถานเป็นการสร้างกุศลต่อไป