29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สนง.กกต.จับมือ สพฐ. จัดประกวดคลิปประชาสัมพันธ์ หัวข้อ “พลเมืองวิถีใหม่”ชิงเงินรางวัลกว่า 67,500 บาท

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการดำเนินโครงการเผยแพร่ความรู้อุดมการณ์และค่านิยมประชาธิปไตย ด้วยการแสดงแบบอย่างที่ดี(archetype) กิจกรรมเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับความเป็นพลเมืองและการมีส่วนร่วมพัฒนาประชาธิปไตย แก่สภานักเรียน เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตยผ่านกลุ่มสภานักเรียน เพื่อให้เยาวชนในสถานศึกษาได้เข้ามามีส่วนร่วมและขยายผลไปยังเพื่อนนักเรียนในสถานศึกษา ครอบครัว และชุมชน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ได้นำกระบวนการ Active Learning เข้ามาเป็นการเสริมสร้างการเรียนรู้ให้แก่เด็กและเยาวชน กำหนดให้สถานศึกษาแต่ละแห่งสามารถดำเนินกิจกรรมผลิตสื่อและ/หรือจัดกิจกรรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้ภายในสถานศึกษาและชุมชนได้โดยต้องมีการผลิตคลิปประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเข้าประกวดชิงรางวัลด้วย

*****จึงขอเชิญชวนนักเรียนสังกัดสถานศึกษานำร่องตามโครงการเผยแพร่อุดมการณ์และค่านิยมประชาธิปไตยด้วยการแสดงแบบอย่างที่ดี (archetype) จำนวน 155 แห่ง ส่งผลงานประกวดคลิปวีดิโอ หัวข้อ “พลเมืองวิถีใหม่” เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 67,500 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร และรางวัลประเภท Popular Vote ที่มียอดการรับชม (View) กดถูกใจ (Like) และเผยแพร่ต่อ (Share) สูงสุด โดยจัดทำเป็นคลิปวีดิโอสร้างสรรค์ไม่จำกัดรูปแบบการนำเสนอ ความยาวคลิปไม่น้อยกว่า 60 วินาที และไม่เกิน 120 วินาที สามารถส่งผลงานได้ทางไปรษณีย์ลงทะเบียนถึงศูนย์ส่งเสริมการศึกษาและการมีส่วนร่วมของพลเมืองที่ 1 – 8 ตามพื้นที่รับผิดชอบการประกวด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565

*****ทั้งนี้ คุณสมบัติผู้เข้าประกวดเป็นนักเรียนอายุระหว่าง 12-18 ปี จากสถานศึกษาที่เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาและระดับมัธยมศึกษาตามโครงการเผยแพร่อุดมการณ์ฯ โดยส่งผลงานเข้าประกวดในนามของ “สภานักเรียน” และสมาชิกต้องอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาสภานักเรียนและผู้บริหารสถานศึกษารับรอง ทั้งนี้ ในแต่ละสถานศึกษาสามารถจัดแข่งขันภายในสถานศึกษา เพื่อคัดเลือกคลิปที่ดีที่สุดเพียง 1 คลิป ในการส่งเข้าประกวด ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : สำนักส่งเสริมความเป็นพลเมือง (กกต.) หรือ Website : www.ect.go.th