19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พ่อเมืองแพร่ควงรองผู้ว่าฯและหน่วยงานราชการ ร่วมงานวันนักข่าวเมืองแป้ รวมพลัง3 ชมรมเป็นไปอย่างม่วนชื่น

*****แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนอาหารบ้านฝ้าย อ.สูงเม่น จ.แพร่ สมาคมนักข่าวอิสระภาคเหนือ โดยการนำของ นายพิจิตร สมศักดิ์ นายกสมาคม ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ โดยการนำของ นายอดิศร ถิ่นทิพย์ ประธานชมรม และ ชรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ โดยการนำของ นางจิราภรณ์ ศิริทิชากร ประธานชมรม นำสมาชิกของทั้ง 3 แห่งมาร่วมกันจัดพบปะสังสรรค์กันเมื่อค่ำวันที่ 5 มี.ค.65 เป็นวันนักข่าว หลังจากที่ภาคเช้าไปทำบุญถวายสังฆทานให้นักข่าวที่ล่วงลับและปล่อยปลาที่วังปลาโป่งศรี โดยงานในวันนี้ทางสื่อมวลชนใน จ.แพร่ทั้ง 3 แห่งได้รวมพลังกันจับมือจัดงานเป็นปีแรกและได้ลงสัตยาบันว่า ในทิศทางการทำข่าวจะจับมือไปด้วยกันเพื่อความเข้มแข็งและแข็งแกร่งในการนำเสนอข่าวการจัดงานในค่ำวันนี้ ได้มีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เป็นไปอย่างเคร่งครัดตามมาตรการของสาธารณสุข ทางคณะกรรมการได้มีบัตรเชิญไปยังส่วนราชการ ภาคเอกชน ได้รับการต้อนรับให้เกียรติมาร่วมงานจำนวนมาก

*****ขณะที่ประธานในงานในปีนี้ได้รับเกียรติจากนายสมหวัง พ่วงบางวโพ ผวจ.แพร่ มีผู้ที่มาร่วมงานเป็นต้นว่า นายวิเชียร อนาสนนันท์ รองผวจ.แพร่ นายเสรี ทรงศักดิ์ รองนายกอบจ.แพร่ นายพิภพ ถานะวุฒิพงศ์ รองนายก อบจ.แพร่ ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.ระบบบะญชีรายชื่อจ.แพร่ ผู้แทน ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้แทน ส.ส.ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจ.แพร่ ถคูณกฤติตานนท์ ถอมทรัพย์ทรัพย์ทวี ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.แพร่ สจ.นายกเทศมนตรี นายกอบต. นายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัยและอีกหลายหน่วยงาน

*****ในพิธีในงานคืนนี้เป็นไปอย่างกระชับ เริ่มจากแนะนำสื่อมวลชนในจ.แพร่ทั้ง 3 แห่งทางวีดิทัศน์ 20 นาที จากนั้น นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ กล่าวคำอวยพร ต่อด้วยส.ส. นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม นายเสรี ทรงศักด์ รองนายก อบจ.แพร่ นายกฤติตานนท์ ถนอมทรัพย์ทวี ประธานสภาอุตสาหกรรมจ.แพร่ และ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง ตัวแทนจากตำรวจที่มาร่วมงาน

*****.ต่อด้วย ผวจ.แพร่มอบเงินสนับสนุนทุนสวัสดิการของสื่อมวลชน ทั้ง 3 แห่ง ส.ส.นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม นางกุลชา บัญสว่าง ส.อบจ.แพร่ เขต 2 อ.วังชิ้น ผู้แทน ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผวจ.แพร่แสดงความยินดีกับ นายธวัชชัย ถนอม ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ปฏิบัติงานดีเด่นของ นสพ.ไทยรัฐประจำปีนี้และเป็นไฮไลท์ของงานวันนักข่าวเมืองแป้ปีนี้ ผวจ.แพร่ได้สร้างความสนุกสนานร้องเพลงเป็นกันเองแนวสนุกสนานกว่า 10 เพลง และงานจบด้วยความชื่นมื่นเมื่อเวลา 22.30 น.