update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหายตัวลึกลับ ก่อนวันนัดขึ้นศาลวันเดียว หลังถูกหลานชายฟ้องเรื่องที่ดินมรดก ญาติพร้อมเพื่อนบ้านออกตามหาข้ามวันพบจักรยานยนต์จอดอยู่ที่บ้านสวนของเพื่อนบ้าน

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 มี.ค. 65 เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 107 บ้านหนองอารีย์ หมู่ 1 ต.ดินแดง อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่า นายสิน ศรีทอง อายุ 63 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองอารีย์ หมู่ 1 เจ้าของบ้าน ได้หายจากบ้านไปอย่างลึกลับ ญาติออกตามหา นาน 2 คืน 2 วัน พบเพียงจักรยานยนต์ จอดอยู่ในที่จอดรถบ้านสวนของเพื่อนบ้าน แต่เจ้าตัวไร้ร่องรอย ทราบว่าผู้ที่หายตัวไปมีนัดที่จะขึ้นศาลในวันที่ 8 มี.ค. 65 ภรรยาเป็นห่วงวอนญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านช่วยตามหาเกรงว่าจะได้รับอันตราย ที่บ้านมีญาติพี่น้องช่วยกันทำอาหารไว้เลี้ยงเพื่อนบ้านที่ช่วยออกตามหาคนหาย

*****นางน้อย ศรีทอง อายุ 60 ปี ภรรยาของนายสิน ผู้สูญหาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนออกไปเลี้ยงวัวที่ทุ่งนา ส่วนสามีก็ออกไปกู้หอมแดงซึ่งปลูกไว้ที่นานำใส่รถพ่วงนำกลับเข้ามาบ้านนำหอมแดงไปเก็บไว้ใต้ถุนบ้าน และบอกกับน้องชายว่าจะไปเบิกเงินที่ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาไพรบึง จนกระทั่งเวลา 5 โมงเย็นก็ไม่เห็นสามีไปรับวัวกลับบ้านเหมือนเช่นทุกวัน ตนจึงต้อนวัวกลับบ้านคนเดียว มาถึงบ้านก็ยังไม่เห็นสามีจึงไปถามบ้านญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านก็ไม่มีใครพบเห็น จึงได้ออกตามหากันทั้งคืน

*****นางน้อย เล่าต่อไปว่า สามีเป็นคนสูบบุหรี่แต่ไม่ดื่มเหล้า ไม่เคยไปเที่ยวที่ไหนไม่เคยมีปัญหาหรือมีเรื่องกับใคร จึงไม่รู้ว่าหายตัวไปไหน แต่วันที่ 8 มี.ค.65 คือเมื่อวานนี้ สามีมีนัดที่จะไปขึ้นศาลจังหวัดกันทรลักษ์ในคดีที่ถูกหลานชายคือนายศักดา ศรีทอง หรือปอน อายุ 32 ปี เป็นลูกชายของน้องชายนายสินซึ่งน้องชายของนายสินเสียชีวิตไปแล้ว ได้ฟ้องร้องเรื่องที่ดินมรดก แต่ยังไม่ได้ไปขึ้นศาล สามีได้หายตัวไปก่อนอย่างลึกลับ

*****ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 1 ต.ดินแดงเป็นบ้านที่นายศักดา อาศัยอยู่กับนางเปียง ศรีทอง อายุ 57 ปี ผู้เป็นแม่ แต่นายศักดาไม่อยู่บ้าน พบเพียงนางเปียง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า มีข่าวทางโลกโซเชียลว่าการที่นายสินผู้เป็นลุงหายตัวไป มีคดีถูกหลานฟ้องร้องเรื่องที่ดิน ตนก็จึงข้องใจว่าทำไมต้องโยงมาเกี่ยวข้องกับเรา ทางไม่เคยคิดอะไรเมื่อศาลเรียกมาก็ไปศาลตามหมายเรียก ถึงวันที่ศาลเรียก ลูกยังไม่รู้ว่าลุงหายตัวไป ก็เตรียมตัวไปศาลโดยจะไปรับญาติไปด้วย ญาติก็ถามว่ายังจะไปอีกเหรอ ลุงสินหายตัวไป ซึ่งลูกชายก็ไม่รู้ว่าลุงหายไป ก็บอกว่าเมื่อศาลนัด ศาลเรียกก็ต้องไป ก็พูดกับลูกว่าทำไมต้องเป็นวันนี้ ซึ่งหลังจากที่แบ่งที่ดินมรดกตั้งแต่ปี 2563 แล้วแบ่งกันไม่ลงตัวเราก็ไม่ได้พูดกันอีกเลย ลุงก็ไม่มาพูดกับหลานเลยก็ต่างคนต่างอยู่.