19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สายบุญผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์จัดทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบกองทุนสวัสดิการครอบครัวตำรวจกาฬสินธุ์ ได้ยอดบริจาคเบื้องต้น 1,200,000 บาท

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าห้วยกุ่ม อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เป็นองค์อุปถัมถ์ พล.ต.อ.กวี สุภานันท์ นายตำรวจราชองครักษ์พิเศษ อดีตที่ปรึกษา (สบ.10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอดีต ผบช.ภ.4 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบกองทุนสวัสดิการตำรวจกาฬสินธุ์ ที่บริเวณด้านหน้าตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 13 มี.ค.65

โดยมี พล.ต.ท.พิชัย สุนทรสัจบูลย์  อดีต ผบช.ภ.4, พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา อดีตผบช.ภ.4, ดร.ระจิต ตรีพุทธรัตน์ อดีตคณะบดี คณะศึกษาศาสตร์ มข., นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมวช.กระทรวงคมนาคม, นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, นายสิทธิศักดิ์ ยนต์ตระกูล อดีต สว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าสถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 23 แห่ง ใน จ.กาฬสินธุ์คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ  (กต.ตร) ชมรมแม่บ้านตำรวจ พ่อค้า ประชาชน ร่วมทำบุญ และจัดต้นดอกเงินสมทบทุน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

พล.ต.อ.กวี กล่าวว่า ปัจจุบันตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการการพัฒนาปรับปรุงหลายด้าน เช่น อาคารสำนักงานห้องประชุมให้มีความสวยงาม ทันสมัย, ปรับปรุงห้องน้ำ, ปรับปรุงที่จอดรถ, จัดโครงการบ้านพักน่าอยู่ เรือนแถวน่ามอง, ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนทัศนียภาพใหม่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ประชาชนที่มาใช้บริการ ได้รับความสะดวกสบาย สร้างแรงจูงใจและสร้างบรรยากาศในการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้ดีขึ้น ขอชมเชยในความตั้งใจของข้าราชการตำรวจทุกนาย และเป็นกำลังใจให้ตลอดไป

ด้านพล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า  เนื่องจากงบประมาณในการปรับปรุงสถานที่ทำงาน รวมทั้งสวัสดิการตำรวจมีจำนวนจำกัด เพื่อให้มีงบประมาณเพียงพอและเติมเต็มส่วนที่ขาดแคลน  โดยเฉพาะในส่วนของการช่วยเหลือครอบครัวข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต และปรับโครงสร้างด้านหนี้สิน จึงได้ร่วมกับหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าห้วยกุ่ม อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เป็นองค์อุปถัมถ์ และ กต.ตร. ส่วนราชการ ภาคประชาสังคม หัวหน้าสถานีทุกแห่ง และประชาชน ผู้มีจิตศรัทธา เพื่อร่วมกันทำบุญใหญ่ โดยจัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบกองทุนสวัสดิการตำรวจกาฬสินธุ์ กิจกรรมมีการร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้ข้าราชการตำรวจที่ล่วงลับ จัดขบวนแห่ต้นดอกเงินผ้าป่าสามัคคี ทั้งนี้ เบื้องต้นได้ยอดเงิน 1,200,000 บาท เพื่อนำเข้ากองทุนฯ และจะได้นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ต่อไป