23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ททท.สำนักงานพังงา จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด The Memorable Iconic of Phang Nga

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผวจ.พังงา ได้รับมอบจากนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา เป็นประธานในพิธีการจัดแสดงภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา (หลังเก่า) โดยมีนางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี

*****นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการทำโครงการประกวดภาพถ่าย ประจำปี 2565 ว่า เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และ เปิดมุมมองใหม่ๆ เป็นสื่อกลางให้พี่น้องประชาชนได้เห็นถึงความหลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ในแต่ละสถานที่ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันไป เช่น ภูมิทัศน์อาคาร สถานที่ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ โดยสามารถถ่ายทอดเป็นภาพถ่าย เล่าเรื่องราว การประกวดภาพถ่าย ประจำปี 2565 ภายใต้หัวข้อ THE MEMORABLE ICONIC OF PHANGNGA 

*****ทั้งนี้เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ เพื่อถ่ายทอดเป็นภาพถ่ายที่สื่อความหมายถึงในความเป็น “จังหวัดพังงา” พร้อมนำภาพถ่ายที่ได้รับการคัดเลือก จำนวน 15 ภาพ จาก 100 ภาพ นำมาเผยแพร่ในงานนิทรรศการภาพถ่าย รวมถึงเพื่อเป็นการเผยแพร่ภาพถ่ายในโอกาสต่าง ๆ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาอย่างยั่งยืน ส่วนการจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายครั้งนี้ ททท.สำนักงานพังงา ได้รับความร่วมมือจากช่างภาพเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 30 คน และได้ส่งภาพเข้าร่วมประกวดกว่า 100 ภาพ โดยการคัดเลือกภาพถ่ายเข้าร่วมนิทรรศการผ่านการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้มอบรางวัลให้กับผู้ผ่านเข้ารอบนิทรรศการจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรม ร้านอาหาร และบริษัทนำเที่ยวในจังหวัดพังงา รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท