28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พ่อเมืองสุโขทัยรุดเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าถูกพรานโหดยิงใส่เจ็บสาหัสขณะเข้าจับกุม

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบ่ายวันที่ 17 มี.ค.นายวิรุฬ พรรณเทวี ผวจ.สุโขทัย พร้อม ว่าที่ร.ท. อุทิศ คงรอด นายอำเภอบ้านด่านลานหอย เดินทางไปเยี่ยมนายวิชาญ ต่ายมี อายุ 50 ปี พนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม ที่ถูกนายพรานยิงสวนได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย  ขณะจะเข้าจับกุม พร้อมมอบกระเช้าและเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

*****นายกิติพัทธ์ แสงแก้ว หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม รายงานให้ ผวจ.สุโขทัย ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 17 มี.ค.ขณะที่นายวิชาญ ต่ายมี เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม ออกตรวจลาดตระเวนสมาร์ทพาโทรล ที่บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำกิ่วหญ้าแทน หมู่ที่ 9 ต.ตลิ่งชัน อ.บ้านด่านลานหอย  ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม ได้ยินเสียงปืนของนายพราน  จึงติดตามเข้าไปตรวจสอบ

*****ขณะจะเข้าไปควบคุมตัวปรากฏว่า นายพรานคนดังกล่าวไหวตัว และหันมาใช้ปืนแก็ปยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ระยะห่างประมาณ 5 เมตร กระสุนถูกที่บริเวณใบหน้า หัวไหล่และแขนขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวนายวิชาญ ส่งรพ.บ้านด่านลานหอย ทำการรักษาทันที และจะได้ติดตามตัวนายพรานโหดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป