29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายอำเภอเมืองแพร่!เปิดโครงการ “เพิ่มทักษะอาชีพสตรีอำเภอเมืองแพร่ สู้วิกฤตโควิด-19

*****แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค.65 นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “เพิ่มทักษะอาชีพสตรีอำเภอเมืองแพร่ สู้วิกฤตโควิด-19 มราสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ ต.ช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ โดยมีนางอัมราพร มุ้งทอง นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่  กล่าวรายงานว่า

*****นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ได้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของสตรี คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองแพร่ จึงได้ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมให้สตรีได้มีการสร้างงาน พัฒนาอาชีพ ให้มีรายได้ และให้สตรีได้เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาชุมชน โดยได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมหรืออาชีพ เพื่อให้ชุมชนมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองแพร่จึงได้จัดทำ”โครงการเพิ่มทักษะอาชีพสตรีอำเภอเมืองแพร่ สู้วิกฤตโควิด-19 ” โดยมีวัตถุประสงค์

*****อีกทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตสตรี  เพื่อให้สตรีได้รับความรู้และทักษะด้านการทำผ้าพิมพ์เทียน เพื่อส่งเสริมให้สตรีมีอาชีพเสริม สามารถพึ่งตนเองและสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับครอบครัว เพื่อพัฒนาให้สินค้าเป็นของฝาก ของที่ระลึกของจังหวัดแพร่ และ  เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสตรีในพื้นที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ดำเนินการจำนวน 4 รุ่นๆ ละ 1 วัน จำนวน 50 คน รวมทั้งหมด 200 คน มีกิจกรรม ดังนี้การบรรยายให้ความรู้ ในหัวข้อ การพัฒนาคุณภาพชีวิตสตรี  การบรรยายให้ความรู้ ใน หัวข้อ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่า และการตลาดออนไลน์  กิจกรรมการสาธิตและฝึกปฏิบัติ การทำผ้าพิมพ์เทียน