19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สตูลประกาศก้อง “ไม่ได้มีดีแค่ทะเล”“จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล”ผลักดันการท่องเที่ยวในจังหวัดดีเยี่ยม

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว “ภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล” ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และจังหวัดสตูล โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล จัดเต็มความสนุกกับ ACTIVITY และ EVENT จัดขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างประสบการณ์และความประทับใจและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวและการใช้จ่าย ผ่านกิจกรรมพิเศษที่บอกเล่าแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่และความสวยงามของทะเลและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดสตูล

*****ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบไปด้วยความสนุกกับ ACTIVITY ในวันที่ 25 -26 มีนาคม 2565 กับกิจกรรม พายเรือคายัคล่องแก่ง เส้นทางน้ำตกวังสายทอง-ถึงถ้ำเจ็ดคต, พายคายัค ลอดถ้ำพบรัก ชมปราสาทหินพันยอด,  ผาจอหนัง, หินตา หินยาย, สันหลังมังกร พายคายัค ชมป่าโกงชุมชนบ้านหัวหิน และจับจ่ายสินค้าท้องถิ่น ทานอาหารสไตล์ Camping ณ หาดปากบารา

*****รวมทั้งกิจกรรม EVENT ทั้ง 3 วัน ณ ลาน 18 ล้าน อำเภอละงู จังหวัดสตูล กับมินิคอนเสิร์ตจากวงอคูสติก ในทุกวัน และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง พบกับ “สงกรานต์ รังสรรค์”,  “Season Five” การแสดงของวงดนตรีท้องถิ่น วง กัวลาบารา และคอนเสิร์ตจากศิลปินวง “SDF”  ช็อปสินค้าภายในงาน ชิมอาหารทะเลสดๆ และปิดท้ายวันสุดท้ายได้มีการแจกของรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขันกับกิจกรรมที่ผ่านมาทั้ง 3 วัน กับรางวัลชนะเลิศ แคปชั่นโดนใจ ดียั’ไงทริปนี้ ให้แก่ คุณสุมัยย์ะ กุกามา , รางวัลชนะเลิก Love ภูผา Love อันดามัน ให้แก่ คุณเมธวิน หวันสู, รางวัลชนะเลิศ ขวัญใจ จากภูผา สู่อันดามัน ให้แก่ คุณกมาลา แลหาด และรางวัลชนะเลิศ ความพยายามแห่ง ภูผา สู่อันดามัน ให้แก่ คุณ ฮาริน่า สันสบู่ และคุณ ฮานิตาร์ สันสบู่

*****นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ผวจ.สตูล เปิดเผยว่า ต้องการผลักดันแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลที่ให้เป็นที่รู้จักมาขึ้น เพื่อสร้างโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด และการจัดงานในครั้งนี้ต่างได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากและได้รับกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเที่ยวภายในงานอย่างล้นหลามรวมถึงประชาชนในจังหวัดสตูลเองก็ออกมาจับจ่ายใช้สอยภายในงานต่างก็ชื่นชอบการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัดทำให้พ่อค้าแม่ค้าและร้านค้าที่มาค้าขายในงานขายได้ดีเป็นอย่างมาก เกิดเป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงร้านค้าบริเวณโดยรอบงาน ทำให้เกิดรายได้กับพ่อค้าแม่ค้าในชุมชน และเป็นการกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสตูลให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการสนับสนุนจาก ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดสตูล โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ทำให้เกิดงาน  “จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล” นี้ขึ้น

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน