29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ใหญ่โล๊ะ”คนดังบ้านสารจิตร เปิดครัวทำอาหารแจกผู้ป่วยโควิด

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกฤต ท้าวบุญยืน อายุ 50 ปี หรือ “ผู้ใหญ่โล๊ะ” ผู้ใหญ่บ้านคุกเหนือ หมู่ 9 ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย และนางสุพรรณิการ์ ท้าวบุญยืน อายุ 40 ปี ส.อบต.สารจิตร  ตลอดทั้งวัน เปิดบ้านเลขที่ 134/3  ให้กลุ่มแม่บ้าน รวมถึง ผู้นำชุมชน  มาช่วยกันทำอาหารเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับครอบครัวของลูกบ้านในพื้นที่ต.สารจิตร ที่ติดเชื้อโควิด-19และผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวเองอยู่กับบ้านเป็นเวลา 10 วัน ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นเนื่องจากต้องรับผิดชอบต่อสังคม ไม่สามารถออกไปดำเนินชีวิตประจำวันได้

*****โดยนายธนกฤต หรือ “ผู้ใหญ่โล๊ะ”ได้ชักชวนเพื่อนฝูง ผู้นำชุมชน และ ชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันนำวัตถุดิบรวมทั้งระดมเงินกันเองไปจัดซื้อวัตถุดิบมาทำอาหาร พร้อมขนมหวาน และน้ำดื่ม บรรจุใส่ถุงแล้ว ให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบตและทีมแม่บ้าน ใส่รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 3คัน   นำไปแจกจ่าย

*****”นายธนกฤต  กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ต.สารจิตร มีแนวโน้มสูงขึ้น  ทำให้ผู้ป่วยและชาวบ้านที่เป็นกลุ่มเสี่ยงได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากต้องกักตัว  ตนและภรรยา จึงได้รวมกลุ่มแม่บ้าน จัดทำอาหารนำไปแจกให้กับผู้ป่วยโควิดและผู้กักตัว  โดยระดมทุนจากผู้นำชุมชนรวมทั้งกลุ่มแม่บ้าน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากผู้ป่วยและผู้ที่ถูกกักตัวทั้งต.สารจิตร มีจำนวนมากกว่า400ราย  จึงขอรับบริจาคเฟซบุ๊กส่วนตัว(นายธนกฤต ท้าวบุญยืน) ผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีสัชนาลัย เลขที่บัญชี 431-049-873-0  ตอนแรกคิดว่าจะทำเพียงแค่วันเดียวแต่มีเพื่อนๆและผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนกันเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงตั้งใจว่า จะทำอาหารแจกต่อไปจนกว่าเงินบริจาคจะหมด ส่วนน้ำดื่มนั้น ได้รับการสนับสนุนจาก กลุ่มเรืองฤทธิ์จิตอาสา นำโดย คุณทินพัฒน์ เรืองฤทธิ์  กรรมาธิการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร