29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สวท.บุรีรัมย์ เร่งประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์

*****บุรีรัมย์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางจิราพร นิยมตรง ผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นทีประชาสัมพันธ์ในจุดสำคัญ ที่ มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด 19  อาทิ ที่ สนามช้างอารีน่า อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์  และประชาสัมพันธ์ผ่าน สวท.บุรีรัมย์ ระบบ เอฟ.เอ็ม ความถี่ 101.75  Mhz  และ ระบบ เอ.เอ็ม ความถี่ 1,368 Khz และ เพจ สวท.บุรีรัมย์ ประชาสัมพันธ์ให้ประชนชนชาวบุรีรัมย์เข้ารับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และสร้างความมั่นใจให้ประชาชนชาวบุรีรัมย์ที่จะต้องรับญาติพี่น้องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 ที่จะถึงนี้

*****นางจิราพร กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานมีการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 แบบครอบจักรวาล (Universal Prevention For COVID-19) และให้ทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการสถานการณ์การร่วมกัน ปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) อย่างเคร่งครัด และขอให้ผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด และผู้ที่ครบกำหนดฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น เข้ารับการฉีดวัคซีนก่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เพื่อที่ลูกหลานจะได้กลับมาเยี่ยมอย่างสบายใจและลดอัตราการเสียชีวิตจากการติดเชื้อได้

***** “หากทุกคนได้รับวัคซีนโควิด จะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความรุนแรงของการแพร่ระบาดลงได้ พร้อมทั้งให้ป้องกันตนเอง โดยการสวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่างที่ปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ สำหรับประชาชนทุกคนที่จะเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ ควรเข้ารับฉีดวัคซีนโควิดตามกำหนด ก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องและลูกหลานชาวบุรีรัมย์”ผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ