18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สมาคมทหารผ่านศึกพังงา จัดประชุมคณะกรรมการ&ประธานเครือข่าย เตรียมแผนขยายสมาชิกให้ครอบคลุมทุกตำบล

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงา จัดประชุมคณะกรรมการและประธานเครือข่ายทหารผ่านศึก จ.พังงา ณ ที่ทำการศูนย์ประสานงานสมาคมพัฒนาชนบท อ.เมืองพังงา เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65โดยมีนายสัมพันธ์ หมาดสตูล นายกสมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงา เป็นประธาน ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับการรับสมัครสมาชิกใหม่ผู้ถือบัตรทหารผ่านศึกทุกชั้นบัตรให้ครอบคลุมทุกตำบล และมอบหมายให้ประธานเครือข่ายทุกอำเภอสำรวจทหารผ่านศึกที่ป่วยติดเตียง ทหารผ่านศึกที่ไม่มีรายได้และทหารผ่านศึกที่ไม่มีที่อยู่อาศัยหรือขาดงบประมาณที่จะซ่อมแซมบ้านเรือน ให้เสนอเรื่องผ่านคณะกรรมการเพื่อประสานจัดหางบประมาณเข้าไปให้การช่วยเหลือต่อไป นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือเกี่ยวกับการจัดหางบประมาณเข้าสมาคมไว้สำหรับการดำเนินกิจกรรมต่างๆ โดยจะหารือในรายละเอียดกันอีกครั้งภายหลังขั้นตอนการจดทะเบียนสมาคมที่มีการเปลี่ยนแปลงเสร็จสิ้น รวมทั้งการเปิดที่ทำการสมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงาแห่งใหม่

***** นายสัมพันธ์ หมาดสตูล นายกสมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงา กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานงานกับ อบจ.พังงา เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณสำหรับการสร้างที่พักอาศัยแก่ทหารผ่านศึกผู้ยากไร้ทั้ง 8 อำเภอ ขอให้ประธานเครือข่ายทุกอำเภอออกสำรวจและเสนอเรื่องเข้ามาที่คณะกรรมการสมาคม รวมทั้งสำรวจผู้ป่วยติดเตียงที่เป็นทหารผ่านศึกเพื่อให้การช่วยเหลือให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้ เพราะเขาเหล่านั้นเป็นผู้เสียสละเคยปฎิบัติราชการในภาคสนามเสี่ยงชีวิตในการปกป้องผืนปฐพี

***** “คณะกรรมการชุดนี้เราจะให้ความสำคัญแก่พี่น้องทหารผ่านศึกทุกคนที่มีภูมิลำเนาใน จ.พังงา โดยขอให้ประธานเครือข่ายทุกอำเภอนำพี่น้องทหารผ่านศึกเข้ามาเป็นสมาชิกสมาคมให้ครอบคลุมพื้นที่ทุกตำบล และได้มอบหมายให้ประชาสัมพันธ์สมาคมจัดทำแผนงานออกหน่วยเคลื่อนที่ทุกอำเภอตั้งแต่เดือน พ.ค.65 เป็นต้นไป และจะประสานงานกับสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ออกหน่วยเคลื่อนที่ควบคู่กัน” นายสัมพันธ์กล่าว