update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯพังงา ทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา ประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 โดยมีพระเทพปัญญาโมลี เจ้าอาวาสวัดประชุมโยธี (พระอารามหลวง) ประธานสงฆ์ นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา ว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา ส่วนราชการ องค์กรสตรี และประชาชน ร่วมพิธี ที่วัดประชุมโยธี (พระอารามหลวง) อ.เมืองพังงา เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำไปช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมในการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนที่ยากจนและขาดแคลนในชนบท ที่ผ่านมากองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดพังงา ได้ใช้จ่ายเงินกองทุนในการสนับสนุนการดำเนินงานพัฒนาเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กและช่วยเหลือเด็กยากจนในชนบทมาโดยตลอด ปัจจุบันมีเงินกองทุนฯอยู่ทั้งสิ้น 1,911,786.31 บาท

*****ทั้งนี้จังหวัดพังงา โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพังงา ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ โดยมีหน่วยงาน องค์กร ประชาชน ร่วมบริจาคเงินสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในวันนี้ รวมยอดทั้งสิ้น 136,632 บาท และได้มอบทุนพัฒนาเด็กในพระราชูปถัมภ์ฯ จำนวน 29 ทุน แบ่งเป็นกองทุนพัฒนาเด็กฯ กรมการพัฒนาชุมชน จำนวน 9 ทุน และกองทุนพัฒนาเด็กฯ จังหวัดพังงา จำนวน 20 ทุนๆ ละ 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 43,500 บาท

*****อีกทั้งกระทรวงมหาดไทย โดยกรมพัฒนาชุมชน ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบทขึ้น เมื่อ พ.ศ.2522 เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยและสนับสนุนการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาส ต่อมาในปี 2536 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ได้ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมป์  และกองทุนได้จัดกิจกรรมเพื่อหารายได้สมทบทุนฯทั้งในส่วนกลางและจังหวัด เพื่อส่งเสริมให้องค์กร ชุมชน และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมหารายได้เป็นกองทุนในการช่วยเหลือเด็กยากจนและด้อยโอกาสในชุมชน