18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดเปิดงาน “วันแรงงานแห่งชาติจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2565”เผยแรงงานถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.ร้อยเอ็ด ประธานเปิดงาน “วันแรงงานแห่งชาติจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2565”  ที่ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โดยมี นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผวจ.นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด , นางอมรรัตน์ เหมือนชาติ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน นายจ้าง ผู้ประกอบการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงานในจังหวัดร้อยเอ็ด และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมงาน

*****ทั้งนี้เนื่องด้วยวันที่ 1 พ.ค.ของทุกปีถือเป็นวันแรงงานแห่งชาติ รัฐบาลได้กำหนดให้มีการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและรำลึกถึง คุณความดีของผู้ใช้แรงงานที่สร้างคุณประโยชน์ สร้างชื่อเสียงนับตั้งแต่ระดับท้องถิ่น จังหวัด ระดับประเทศ จนถึงระดับโลก ส่งผลให้ประเทศชาติมีความเจริญก้าวหน้าเป็นที่รู้จักของนานาประเทศ ก่อให้เกิดความเจริญเติบโตและการพัฒนาทางธุรกิจ ตลอดจนผู้ใช้แรงงานถือเป็นกลไกลสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดการลงทุนก่อให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้ เกิดความมั่งคั่งและมั่นคงต่อประเทศชาติ และส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2565 ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้นายจ้างและลูกจ้าง ประชาชนผู้ใช้แรงงาน ได้ตระหนักถึงคุณประโยชน์ของผู้ใช้แรงงาน ที่ทำประโยชน์แก่เศรษฐกิจของจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ เกิดการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีขององค์กรนายจ้างและองค์กรลูกจ้าง

*****นายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า แรงงานถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ทั้งในภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม ภาคการผลิตและบริการ ให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความเข้มแข็ง และการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจของประเทศ รัฐบาลมีนโยบายในการสร้างงาน สร้างอาชีพที่มั่นคงให้แก่คนไทย โดยมุ่งหวังให้คนไทยทุกคนมีงานทำ มีรายได้ และมีหลักประกันทางอาชีพ

*****พร้อมทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะดูแลพี่น้องแรงงานไทยในทุกสาขาอาชีพ ทั้งแรงงานภายในประเทศและในต่างประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี ให้แก่พี่น้องผู้ใช้แรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ ให้ได้รับความคุ้มครอง สามารถเข้าถึงสวัสดิการของรัฐอย่างเท่าเทียม การร่วมกิจกรรมช่วยเหลือสังคมในวันนี้ โดยการร่วมมอบสนับสนุนสิ่งของ เครื่องใช้ อาหารและเครื่องดื่ม ให้แก่ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อจะได้นำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยโควิด และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกท่าน ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนตลอดมา

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ