29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ชมรมผู้ไกล่เกลี่ย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การทบทวนการทำสำนวนคดีไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ตาม พ.ร.บ.การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ.2562 รุ่นที่1

*****ชลบุรี..ผู้สื่อข้าวรายงานว่า ชมรมผู้ไกล่เกลี่ย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การทบทวนการทำสำนวนคดีไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ตาม พ.ร.บ.การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ.2562 รุ่นที่1 ระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 เพื่อให้กิจกรรมเกิดการต่อเนื่องในเนื้อหาวิชาที่เกี่ยวข้อง กับการนำไปใช้ภาคปฏิบัติในพื้นที่  หองประชุมสมประสงค์ 1 โรงแรมซันบีม พัทยากลาง จ.ชลบุรี

*****พ.ต.ท.ปรีชา อับดุลเลาะห์ ประธานชมรมผู้ไกล่เกลี่ยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เป็นประธานดำเนินการอบรมการฝึกภาคปฏิบัติ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นสอบสวนภาคประชาชน โดยมีนายชนธัญ วังเสมอ เป็นวิทยากร ที่บรรยายถึงการจัดลำดับแนวทางการดำเนินงานของผู้ไกล่เกลี่ย พร้อมตอบข้อซักถามในปัญหาและไขข้อข้องใจในการปฏิบัติงาน จนผู้เข้ารับการอบรมเป็นที่พอใจ หลังเสร็จสิ้นการอบรมแล้ว ก็ได้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรและเข็มที่ระลึกแก่ผู้เข้ารับการอบรม โดย พลโทอนุธัช บุนนาค ประธาน หอการค้าไทย-มัลดีฟส์ ให้เกียรติเป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้ารับการอบรมฯ จำนวน 115 ท่าน

*****ก่อนปิดการอบรมฯ คาดว่า ในการอบรมเชิงปฏิบัติการ การทบทวนการทำสำนวนคดีไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตาม พ.ร.บ.การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ.2562 รุ่นที่1 ในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ และประสบการณ์จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้ง 2 วัน ไปใช้ในการดำเนินงานไกล่เกลี่ยในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีข้อพิพาท ลดปัญหาการทำผิดทางอาญา หรือคดีแพ่งสืบเนื่องคดีอาญาเป็นการลดคดี ที่จะขึ้นไปสู่ชั้นศาล และสนองนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป