update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

รองผู้ว่าฯระยอง แถลงชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2565 ช่วยเกษตรกรชาวสวนผลไม้ระยองให้มีรายได้

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง นางมาริน สมคิด เกษตรจังหวัดระยอง นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง  นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง และนายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง ร่วมแถลงข่าว เตรียมจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค.นี้ ที่บริเวณตลาดกลางผลไม้ตะพง ต.ตะพง อ.เมืองระยอง

*****ว่าที่ ร.ต.พิรุณ กล่าวว่า ตลอด 5 วัน จะมีกิจกรรมการประกวดผลไม้คุณภาพ การแข่งขันปิดตากินผลไม้ แข่งขันตำผลไม้ลีลา การแข่งขันกินวิบาก การสาธิตทำเมนูผลไม้โดยเชฟรายการเชฟกระทะเหล็ก พร้อมคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง เบิ้ล ปทุมราช เต๋า ภูศิลป์ มนต์แคน แก่นคูณ ใบเตย อาร์สยาม ลำไย ไหทองคำ อาม ชุติมา ลำเพลิน วงศกร เป็นต้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเกษตรของจังหวัดระยอง เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร มีช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรเพิ่มขึ้น และผู้ประกอบการอาชีพต่างๆ

*****รวมทั้งเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมสวนผลไม้และท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ ต.ตะพง และเพื่อเพิ่มมูลค่าพร้อมยกระดับผลไม้ใน ต.ตะพง สูงขึ้น ที่นับว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อยกระดับคุณค่าด้านการท่องเที่ยวและเผยแพร่ไปสู่นักท่องเที่ยว กลุ่มคุณภาพหรือกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง รวมทั้งยังเป็นการสนองนโยบายด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการใช้จ่ายและท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน