29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผอ.สคส.ศปป.1 กอ.รมน. และคณะ ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานตามแผนงานโครงการฯ เเละตรวจเยี่ยมโครงการที่ ศปป.๑ กอ.รมน. ขับเคลื่อนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี


*****เพชรบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ณธีภัสร์ นิมิตชัยอนนต์ ผอ.สคส.ศปป.1 กอ.รมน. นำคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ศูนย์เรียนรู้วิสาหกิจชุมชนตามรอยพ่อ ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดย นายมนัส  ทิมเมฆ ประธานกลุ่มฯ เป็นผู้แทนให้การต้อนรับ ความโดดเด่นของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านป่าเด็งแห่งนี้ มีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์(โซล่าเซล) การใช้พลังงานทดแทนจากเศษอาหารจากขยะ เปลือกกล้วยเปลือกทุเรียน การแปรรูปกล้วยน้ำว้ามาเป็นแป้งจากกล้วยใช้ทดแทนแป้งสาลี แป้งกล้วยสามารถนำมาแปรรูปเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว พิชซ่า และชุมชนแห่งนี้ความสามัคคี ซึ่งทำให้ชุมชนบ้านป่าเด็งพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

*****จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์เรียนรู้ฯ ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ ประจำบ้านด่านโง ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มีนาง พลอยนภัส  เศรษฐีภูมิ ประธานกลุ่มฯ เป็นผู้แทนให้การต้อนรับ ศูนย์เรียนรู้แห่งนี้มีความโดดเด่นในด้านการแปรรูป การทำน้ำพริก มีสมาชิกประมาณ 20 คน และยังได้รับการสนับสนุนจาก กศน.ต.ห้วยแม่เพรียง ในด้านองค์ความรู้ต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดความสามัคคีในชุมชน และเป็นชุมชนที่เข็มแข็งมากยิ่งขึ้น และตรวจเยี่ยมเยี่ยมชมกลุ่มเกษตรกร ที่ได้รับนวัตกรรม วช. ปีงบ 2564  (โรงสีข้าว  ระดับชุมชนเพื่อความมั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน) หมู่ 2 บ้านนาฉอก ต.โรงเข้ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี โดย นาย มาโนชน์  น้อยมี กำนัน ต.โรงเข้ เป็นผู้แทนให้การต้อนรับ ผลการปฏิบัติ : เป็นไปด้วยความเรียบร้อย