29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม น้ำตารินด้วยความปลื้มใจ หลังได้ช่วยชาวสุโขทัยไกล่เกลี่ยหนี้สิน

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 30 พ.ค. 2565  ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย อ.เมือง จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานเปิดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน ครั้งที่ 17 โดยมี นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย, นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม, พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล ที่ปรึกษาเฉพาะด้านนโยบายและการบริหารงานยุติธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม, นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ, นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี, นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ ,

*****นอกจากนั้นยังมี พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์  อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน, นายไตรยฤทธิ์  เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ, พันตำรวจโท พงษ์ธร ธัญญสิริ  ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม, นายวิชัย ไชยมงคล  เลขาธิการ ป.ป.ส., นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ นายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม ให้การต้อนรับ   มีประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนเข้าร่วมงานดังกล่าวแน่นขนัด โดยก่อนเข้างานมีการตรวจคัดกรองโควิด-19 อย่างเข้มงวด

*****นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนดีใจที่ได้เดินทางมาเป็นประธานในงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน ครั้งที่ 17 ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในภาคเหนือตอนล่าง และที่นี่ถือเป็นบ้านเกิดของตน โดยเป้าหมายประชาชนที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ 7,488 ราย  ทุนทรัพย์ทั้งสิ้น  522 ล้านบาท ไกล่เกลี่ยหนี้ 16 ครั้งที่ผ่านมา สำเร็จ  12,237 ราย ลดค่าใช้จ่ายประชาชน 970 ล้านบาท นอกจากนี้เรายังมีศูนย์ไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องทั่วประเทศ 907 แห่งผู้ไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง 3,176 คน สำนักงานบังคับคดีช่วยไกล่เกลี่ยหลังฟ้อง 117 แห่งทั่วประเทศ ถ้าพี่น้องสุโขทัยเดือดร้อน หากเป็นสมัยสุโขทัยจะมีกระดิ่งให้สั่นเพื่อร้องทุกข์ที่หน้าวัง ตนขอให้ข้าราชการทุกท่านทำงานช่วยชาวบ้าน ซึ่งหากไม่เห็นแก่ชาวบ้านก็ขอให้เห็นแก่ตน  สังเกตุว่า มาถึงช่วงนี้นายสมศักดิ์ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ต้องใช้ผ้าเช็ดหน้าซับน้ำตาที่ไหลอาบแก้มด้วยความตื้นตันใจ ที่สามารถช่วยเหลือพี่น้องชาวสุโขทัย ที่เป็นบ้านเกิดของตนเองได้  จากนั้นได้มอบเงินเยียวยาผู้เสียหายจากคดีอาญา 14 ราย เป็นเงิน 829,359.50  บาท และ ร่วมไกล่เกลี่ยด้วยตนเอง ให้แก่ผู้ที่เดือดร้อนอีกด้วย