update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ อ.ศรีสัชนาลัย

*****สุโขทัย..ผู้สื่อิข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.65 นายสุชาติ ทีคะสุข   รองผวจ.สุโขทัย ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของ และเงินพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์มอบให้กับ นางประญัติ นาคราช อายุ 58 ปี  ที่บ้านเลขที่ 93 บ้านทุ่งพล้อ ม.6  ต.บ้านป่างิ้ว อ.ศรีสัชนาลัย  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจผู้ประสบภัยให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับทุกข์ภัยและผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้  ซึ่งประสบเหตุอัคคีภัยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 16.33 – 17.30 น. ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยประจำได้รับความเสียหายทั้งหลัง และมีผู้พักอาศัยได้รับความเดือดร้อน 5 คน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

***** นายสุชาติ  กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยพสกนิกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ พระองค์ได้พระราชทานความช่วยเหลือในการบรรเทาทุกข์และความเดือดร้อนแก่พสกนิกรของพระองค์ และทรงรับสั่งให้เตรียมพร้อมตามสถานการณ์ต่างๆ สามารถให้ความช่วยเหลือได้ทันต่อเหตุการณ์ โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสาพระราชทาน และประชาชน เข้าร่วมในพิธี

*****นอกจากนี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 10,000 บาท ,ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัย มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 3,000 บาท ,สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย มอบเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน จำนวน 3,000 บาท และ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย ได้มอบสิ่งของให้แก่ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือในเบื้องต้น อีกด้วย