19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เบตงคุมเข้มหลังกลุ่มก่อความไม่สงบ จนท สนธิกำลังบังคับใช้กฎหมายจับกุมสมาชิก RKK ระดับปฏิบัติการหวั่นตอบโต้

*****ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ อ.เบตง เพิ่มความเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ หลังช่วงเช้าวันที่ 23 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย สนธิกำลังบังคับใช้กฎหมายเข้าในพื้นที่บ้านแอแกง หมู่ที่ 5 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา จับกุมตัว นายคริตมัน  สมาชิกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หรือ RKK ระดับปฏิบัติการที่มีความชำนาญในการประกอบระเบิดและมีหมายจับ ป.วิอาญา ที่ 422/2563 ของศาลจังหวัดปัตตานี ในคดีร่วมกันก่อการร้ายสะสมกำลังพลและอาวุธ

*****ขณะที่นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.เบตง  ทำการชี้แจง มอบภารกิจ และปล่อยแถวหน่วยกำลัง ปฎิบัติหน้าที่ประจำจุดรับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัยในงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตงประจำปี 2565 โดยมี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ตำรวจ ตชด. ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง เข้าร่วม กำชับการปฏิบัติในมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ในการปฏิบัติงาน

*****รวมทั้งวางมาตรการคุมเข้มพื้นที่รับผิดชอบในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดทั้งบนถนนสายหลัก สายรอง และในพื้นริมน้ำในทะเลสาบ บาลา-ฮาลา เขตรอยต่อระหว่างอำเภอเบตงและอำเภอธารโต รวมทั้ง ตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่อ.เบตง  เพื่อสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มคนร้ายแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ และตอบโต้การทำงานของเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ของสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK เพื่อทำการตอบโต้ภายหลังจนท.จับกุมสมาชิกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หรือ RKK ระดับปฏิบัติการในพื้นที่ จ.ยะลา