18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เครือข่ายธุรกิจ BIZ Club ร่วมกับ ททท.สนง.กาญจนบุรี จัดงาน “สุดเฟี้ยว! เที่ยวงานผลไม้ @ กาญจนบุรี” พบกับ บุฟเฟ่ต์ทุเรียน

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 มิ.ย.65 นายปราโมทย์ อุ่นจิตสกุล นายกเทศมนตรีเมืองปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี ประธานเปิดงาน “สุดเฟี้ยวเที่ยวงานผลไม้ @ กาญจนบุรี”  พบกับ บุฟเฟ่ต์ทุเรียน โดยมี นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สนง.กาญจนบุรี นายผกายเนติ์ เล่งอี้ พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี  สื่อมวลชน และประชาชน ร่วมงานอย่างคึกคัก  ณ  ตลาดอุดมสุข ภายในวัดอุดมมงคล  ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

*****นายสาธิต ยอดดำเนิน ประธานเครือข่ายธุรกิจ BIZ Club  เปิดเผยว่า  หลังวิกฤตโควิด กลุ่มองค์กรภาคเอกชน ซึ่งประกอบด้วย เครือข่ายธุรกิจ Biz Club สมาพันธ์ SME ไทย สมาคมการค้าอาหารจังหวัดกาญจนบุรี เล็งเห็นว่า กาญจนบุรีมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ หลังทราบว่าตลาดอุดาสุขแห่งนี้ได้เกิดขึ้น จากการร่วมตัวของชุมชน และการสนับสนุนของเทศบาลเมืองปากแพรก ผมและทีมงานได้เข้ามาดูอยู่หลายครั้ง เห็นถึงศักยภาพของชุมชน และพื้นที่ลานต้นสัก วัดอุดมมงคลแห่งนี้ ซึ่งกว้างขวาง สถานที่จอดรถสะดวกสบาย บริเวณโดยรอบสะอาด สวยงาม ร่มรื่น อยู่ใจกลางเมือง เชื่อว่าหากช่วยกันผลักดัน ตลาดอุดมสุข จะเป็นตลาดท่องเที่ยวแห่งใหม่รองรับนักท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจชุมชนได้อย่างแน่นอน

*****ประธานเครือข่ายธุรกิจ BIZ Club   กล่าวว่า ”  จึงได้หารือภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ตัดสินใจจัดเทศกาลผลไม้ทองผาภูมิขึ้น ที่ตลาดแห่งนี้ ภายใต้ชื่องาน “สุดเฟี้ยวเที่ยวงานผลไม้ @ กาญจนบุรี”  เพื่อส่งเสริมให้ตลาดอุดมสุขเป็นที่รู้จักมากขึ้น  โดยจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน  หวังเป็นแม่เหล็กของงาน การจัดงานผลไม้ทองผาภูมิ เป็นภารกิจที่ทางเครือข่ายธุรกิจ Biz Club ได้จัดขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง  เพื่อส่งเสริมเกษตรกร ยกระดับผลไม้ทองผาภูมิโดยเฉพาะ “ทุเรียน”  ให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ” นายสาธิต กล่าวและว่า “การจัดงานครั้งนี้ จึงถือได้ว่าบรรลุวัตถุประสงค์ ได้ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคไม่ต้องเดินทางไกล เพื่อไปกินผลไม้ถึงอำเภอทองผาภูมิ