update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พนักงานสัตวบาลลงพื้นที่ตรวจลิงเพศผู้ตัวใหญ่โผล่ในวัดป่าประดู่ พระอารามหลวง เขตเทศบาลเมืองระยอง เกรงแพร่เชื้อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อวุ่น

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้พบลิงเพศผู้บริเวณถนนจันทอุดม เขตเทศบาลนครระยอง ปีนป่ายเสาไฟและตามบ้านร้านค้าหายไป  ล่าสุดพระโสภิตปัญญากร เจ้าอาวาสวัดป่าประดู่ พระอารามหลวง  และเป็นเจ้าคณะอำเภอเมืองระยองได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง นำเจ้าหน้าที่มาตรวจดูรวมทั้งแจ้งนายวุฒิพงษ์   วงธานี  เจ้าพนักงานสัตวบาลปฏิบัติงานอำเภอเมืองระยอง  ได้มาสอบสวนพระกรวิก   ธัมมะกาโม  พระลูกวัดได้กล่าวว่าขณะที่กำลังจัดสถานที่เพื่อตักบาตรเช้าวันเสาร์ได้เหลือบเห็นลิงตัวใหญ่เพศผู้  นั่งดูพระทำงานจึงให้กล้วยกินแล้วลิงก็ขึ้นต้นไม้เดินไปมาปีนหายไป ที่บนที่พักสงฆ์บนนั้นมีอาหารแห้งมากกลัวว่าจะรบกวนเวลาจำวัดจึงช่วยกันค้นหายังไม่พบ  ลิงตัวใหญ่หางยาวตัวนี้ขณะนี้จะอาศัยโรงเรียนวัดป่าประดู่กับวัดป่าประดู่ พระอารามหลวง ข้ามไปมาเมื่อเจ้าหน้าที่ไล่ค้นหา  คุ้ยขยะกลัวจะแพ่เชื้อโรคและก่อความรำคาญแก่ญาติโยมที่มาทำบุญพระนอนไสยาสน์ตะแคงซ้ายหนึ่งเดียวในโลกที่วัด

*****นายวุฒิพงษ์  วงธานี  ได้เผยว่าตนได้ประสานไปยังหน่วยดูแลโดยตรงอุทยานเขาเขียวมาวางแผนดำเนินจัดการให้รัดกุมคาดว่ามาวันพรุ่งนี้ ลิงจะสังเกตมองคุ้นเคยกับคนที่ให้อาหารไว้ใจได้ไม่วางยา พบว่าลิงตัวดังกล่าว มีความฉลาด ยากที่จะจับได้ง่ายๆ แต่หากปล่อยไว้ก็จะสร้างความเดือดร้อนให้ประประชาชน เนื่องจากเป็นบริเวณวัดและชุมชนจึงประสานไปยังหน่วยงานรับผิดชอบคือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช เขาเขียวเพื่อให้เข้ามาจับลิงไปปล่อยในพื้นที่อุทยานฯ

*****พระครูโสภิตปัญญากร เจ้าอาวาสวัดป่าประดู่(พระอารามหลวง)เจ้าคณะอำเภอเมืองระยอง ได้ให้พระลูกวัดทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในบริเวณวัดทั้งหมดเพื่อให้ญาติโยม และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบพระนอน และชมโบราณสถานภายในวัด เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยเรื่องเชื้อโรค