19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เผยงาน“หรอยแรง แหลงใต้ @นครศรี” ที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ประสบความสำเร็จเกินคาด ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดเติบโตกระจายรายได้ทุกภาคส่วนกว่า 45 ล้านบาท

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการจัดงาน  “หรอยแรง แหลงใต้ @นครศรี” เมื่อวันที่ 7-9 ก.ค.65 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ที่ผ่านมา ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดนครศรีธรรมราช เติบโตกระจายรายได้ทุกภาคส่วนกว่า 45 ล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ โดยร่วมมือกับ จังหวัดนครศรีธรรมราช, วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ร่วมกันจัดงาน “หรอยแรง แหล่งใต้ @นครศรี” ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของให้มีรายได้หมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดให้เติบโตในทุกภาคส่วน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาคใต้ เปิดการท่องเที่ยวผ่านเสียงคิดถึงภาคใต้  ตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ

*****โดยหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ได้คลี่คลายลง เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 ที่ผ่านมา น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมเปิดงาน “หรอยแรง แหล่งใต้ @นครศรี” ส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ และจากการจัดงานในครั้งนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ทำให้ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่มาค้าขายภายในงานขายได้ดีเป็นอย่างมาก รวมถึงร้านค้าบริเวณโดยรอบการจัดงาน เกิดเป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในชุมชน และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการโรงแรมที่พักในจังหวัดนครศรีธรมราชให้กลับมามีรายได้เพิ่มมากขึ้น ที่นักท่องเที่ยวต่างพื้นที่ต่างเข้ามาจองห้องพักทำให้โรงแรม และรีสอร์ทเต็มกันเป็นจำนวนมาก  เกิดเป็นเงินหมุนเวียนสะพัดและสามารถสร้างรายได้กว่า 45 ล้านบาท จากการจัดงานในครั้งนี้

*****น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เร่งพัฒนาต่อยอด สนับสนุนและส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคใต้มาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม โดยชูอัตลักษณ์ความเป็นท้องถิ่นอันทรงคุณค่า ความเชื่อ ความศรัทธา และวิถีชีวิตชุมชนที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น มาเป็นจุดขาย เพื่อยกระดับศักยภาพตลาด ท่องเที่ยวภายใต้กลุ่มคุณภาพ ดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยือน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่มิอาจสามารถหาได้จากที่ใดสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล สำหรับกิจกรรมภายในงานนอกจากประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสกราบไหว้ไอ้ไข่เด็กวัดเพื่อขอพรในเรื่องโชคลาภ การงาน ค้าขาย ความร่ำรวย และยังสามารถจับจ่ายใช้สอย เลือกซื้อสินค้าและรับประทานอาหารอย่างหลากหลายแล้วยังมีพิเศษสุดๆ กับการรังสรรค์อาหารของภาคใต้ ชูจุดเด่นในเรื่องอาหารของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดย เชฟบอย ปิยะชาติ พุทธวงษ์ และเชฟปาร์ค ภัทรวิทย์ จันทร์ไทย และ 5 ร้านดังจากจังหวัดนครศรีธรรมราช กับการเสิร์ฟเมนูอาหารในรูปแบบ sit down dinner fine dining เมืองคอน (ซิท ดาวน์ ดินเนอร์ ฟาย ไดนิ่งเมืองคอน) และภายในงานมาในรูปแบบสุดอลังการอย่างยิ่งใหญ่กับกิจกรรมหลากหลายจัดเต็มทั้ง 3 วัน

*****นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในนามตัวแทนประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช มีความยินดีที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ให้ความสำคัญกับกิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภาคใต้ และกิจกรรมโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใต้ชื่อการจัดงาน “หรอยแรง แหล่งใต้ @นครศรี” วันที่ 7-9 ก.ค.65 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ในวันนี้ ซึ่ง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นศูนย์กลางทางศิลปวัฒนธรรม ศาสนา และการปกครองของปักษ์ใต้ และในวันนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมแล้วที่จะชวนเชิญและต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราจะร่วมกันสร้างความภาคภูมิใจและความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือน ในรูปแบบของการท่องเที่ยวด้วยความเต็มใจยิ่ง

*****นอกจากนี้ภายในงาน 3 วัน ประกอบไปด้วยความสนุกกับกิจกรรม Rally หรอยแรง ลุ้นรับของรางวัลภายในงานทุกวัน, ร้านค้าชุมชน ขบวนรถฟู้ดทรัค และยกร้านดังประจำจังหวัดนครศรีธรรมราชมาให้สายช็อป สายชิม ได้ลิ้มรสกันอย่างเพลิดเพลินจุใจ, และความสนุกที่จัดเต็มให้กับชาวนครฯ กับคอนเสิร์ต  จากศิลปินดังทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็น วง เปิดเกมส์, วง Zoom (วงซูม), บ่าววี, วงแทมมะรีน, วง L ก ฮ.,  และคณะตลก JOKER FAMILY โจ๊กเกอร์ แฟมิลี่ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมให้ร่วมสนุกกับกิจกรรมแจกรางวัลร่วมสนุกทางออนไลน์ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ เพียงโพสต์รูปบรรยากาศในงานกันถึง 3 รางวัล โดย ผู้ที่ได้รับรางวัล 1 ได้แก่ นางสาวกชกร ศรีเมือง รับรางวัล ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ภายในประเทศ จาก Thai Vietjet ไทยเวียตเจ็ท,  ผู้ที่ได้รับรางวัล 2 ได้แก่ นางสาวศศิธร กรีอินทอง รับรางวัล วันเดย์ทริปเกาะมัดสุม และผู้ที่ได้รับรางวัล 2 ได้แก่ นายปิยะพัฒน์ รักษ์บางบูรณ์ รับรางวัล วันเดย์ทริป เขาหินพับผ้า สอบถามข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook https://www.facebook.com/Loilang.Nakhon/

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน