29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ปลดล็อก ยกระดับ ก้าวสู่เมืองน่าอยู่ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดนนทบุรี

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผวจ.นนทบุรี เปิดการสัมมนา “ปลดล็อก ยกระดับ ก้าวสู่เมืองน่าอยู่”ที่ห้องแกรนด์ไดมอน บอลรูล เมืองทอง อำเภอปากเกร็ด เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดนนทบุรีเป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ พ.ศ. ๒๕๕๑ และเป็นการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ที่เป็นการบูรณาการการทำงานระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ

*****โดยยึดหลักพื้นที่ ภารกิจ การมีส่วนร่วม และการบูรณาการแผนงานและงบประมาณของทุกภาคีที่เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนการพัฒนาในระดับพื้นที่ให้บรรลุเป้าหมาย “การพัฒนาจังหวัดนนทบุรี เป็นเมืองน่าอยู่ (Livable City)” อย่างเป็นรูปธรรมและสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งเป็นแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติแผนการปฏิรูปประเทศ และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

***** ในการจัดกานสัมมนาครั้งนี้ มีการบรรยายพิเศษจากประธานหอการค้าแห่งประเทศไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานสมาคมธนาคารไทย เพื่อถ่ายทอดความรู้ แนวคิดในหลากหลายสาขาที่เกี่ยวข้องที่จะช่วยเสริมพลังทางความคิดเพื่อการพัฒนาให้ “จังหวัดนนทบุรีเป็นเมืองน่าอยู่ (Livable City)” และยกระดับจังหวัดนนทบุรี ประกอบด้วยเรื่อง มุมมองเศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจไทย เพื่อการพัฒนานนทบุรีอย่างยั่งยืน , เสริมพลังเศรษฐกิจนนทบุรี , เกษตรอัจฉริยะ เพื่อสร้างโอกาสให้นนทบุรี และ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยวิถีใหม่  สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมสัมมนา จำนวน 500 คน