update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ชาวบ้านสุดทน รวมตัวประท้วง ถนนเจ็ดชั่วโคตร สัญญาเหลืออีก3เดือน สร้างยังไม่ถึง50เปอร์เซ็น วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยกเลิกสัญญา ก่อนที่จะมีตายเจ็บกันไปมากกว่า

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 14 ส.ค.65 ดร.ชัยรัตน์ เงินท้วม ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมด้วย ชาวบ้าน ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง กว่า 1,000 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่ริมถนนสาย 3013 ปลวกแดง-บ่อวิน หน้าหมู่บ้านศศิธร 26 เพื่อเรียกร้องกรณี ผู้รับเหมาก่อสร้างถนนร่วม 5 ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายสิบชีวิตบนถนนสายนี้ มีการชูป้ายแสดงข้อความที่สื่อถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน

*****ดร.ชัยรัตน์ กล่าวว่า สำหรับการก่อสร้างถนนสาย3013 ระยะทาง 16.4 กิโลเมตร โดยมี   กรมทางหลวงชนบท เป็นเจ้าของโครงการ โดยให้บริษัทผู้รับเหมาแห่งหนึ่งก่อสร้าง โดยทำสัญญาเมื่อวันที่ 4 ก.ย.2560 สิ้นสุดโครงการ วันที่ 10 ธ.ค.65  แต่ปรากฎว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปี การก่อสร้างถนนเพิ่งแล้วเสร็จไปเพียง 50 เปอร์เซ็น ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 3 เดือน จะสร้างเสร็จได้อย่างไร ตลอดการก่อสร้างถนน ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก ซึ่งในแต่ละวันมีผู้ใข้ถนนสายนี้จำนวนมาก เพราะเป็นถนนสายหลักที่มุ่งหน้าสู่นิคมอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาขนที่อาศัยอยู่ริมถนน โดยเฉพาะผู้ที่มีอาขีพค้าขาย ต่างก็เดือดร้อน มีหลายรายต้องปิดกิจการ ไป นับเป็นความหายนะของประชาชน

*****ดร.ชัยรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า ต้องการเลิกสัญญากับผู้รับเหมารายนี้ เพราะยังไงก็ไม่สามารถก่อสร้างเสร็จได้ทันแน่ เพราะเหลือเวลาอีกแค่3เดือนเท่านี้นทจึงต้องการให้กรมทางหลวงชนบท ออกมารับผิดชอบ และ หาผู้ห่อสร้างรายใหม่ที่มีมาตรฐานในการก่อสร้าง มาทำการรับเหมาแทนรายเก่า ด้านนายสุริยัน แซ่ปึ่ง อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า การก่อสร้างถนนสายดังกล่าว ไม่มีความปลอดภัยเลย ตลอดระยะเวลาก่อสร้างเสียชีวิตแล้วมากกว่า10ราย กับอุบัติเหตุที่เกิดกับการก่อสร้างที่ไร้มาตรฐาน รวมถึงฝุ่น ที่สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก