29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.จับมือกระทรวงการอุดมศึกษาฯ เสริมสร้างพลเมืองคุณภาพ ผ่านกิจกรรม e-Learning และกิจกรรมลงพื้นที่ “ECT WEEK” ภายใต้โครงการ U2T For BCG

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ผนึกกำลังความร่วมมือกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพและความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยได้จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกัน เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ณ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ดังนั้น เพื่อเป็นการนำนโยบายความร่วมมือจาก MOU ไปสู่การปฏิบัติ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงได้ร่วมบูรณาการดำเนินกิจกรรมตามโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (โครงการ U2T BCG) ในระยะที่สอง ระหว่างเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2565 ซึ่งเป็นการรวมพลังของมหาวิทยาลัยรัฐกว่า 70 แห่ง และมหาวิทยาลัยเอกชนกว่า 20 แห่ง ร่วมกับบัณฑิตจบใหม่และประชาชนในพื้นที่กว่า 68,350 คน เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้เกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ความเป็นพลเมืองคุณภาพและการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย (ศส.ปชต.) ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งมีจำนวน 7,517 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ตำบล/แขวง (กรุงเทพมหานคร) ทั่วประเทศ

*****การร่วมดำเนินกิจกรรมตามโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (โครงการ U2T BCG)  สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะร่วมดำเนินการใน 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมการให้ความรู้หลักสูตรพลเมืองคุณภาพ แก่ U2T โดยการศึกษาและทดสอบความรู้ออนไลน์ (e-Learning) ผ่านแอปพลิเคชันCivic Education และกิจกรรมลงพื้นที่ ภายใต้ชื่อ “ECT Week” ระหว่างวันที่ 5 – 9 กันยายน 2565 โดยให้ U2Tได้ทำงานร่วมกับกรรมการ ศส.ปชต. ในพื้นที่ เพื่อเผยแพร่และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับเรื่องการเมืองเรื่องใกล้ตัว วิถีประชาธิปไตยในชีวิตประจำวัน ผู้แทนที่พึงประสงค์ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต โดยดำเนินการผ่านกระบวนการศึกษาชุมชน ซึ่งถือเป็นการพัฒนาด้าน Social Literacy แก่ U2T และประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : สำนักส่งเสริมความเป็นพลเมือง (กกต.)  Application Civic Education บนโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟน หรือ Website : www.ect.go.th