18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สมาคมทหารผ่านศึกพังงาจัดประชุมกรรมการ ประธานเครือข่าย และเครือข่ายแม่บ้านทหารผ่านศึก กำหนดแผนยุทธศาสตร์ 4 ปีและกิจกรรมดำเนินการระยะ 1 ปี

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมพันธ์ หมาดสตูล นายกสมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงา ประธานประชุมกรรมการ ประธานเครือข่ายทหารผ่านศึก และเครือข่ายแม่บ้าน สมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงา ที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายทหารผ่านศึก อ.เมืองพังงา เมื่อบ่ายวันที่ 27 ส.ค.65 โดยที่ประชุมให้รับทราบเกี่ยวกับการอนุมัติการจัดตั้งสมาคมอย่างเป็นทางการ และรอการแจ้งย้ายสถานที่ตั้งในปัจจุบัน อีกทั้งนายกสมาคมได้มอบหมายงานงานให้นายเฉลิมชัย แซ่เจี๋ย อุปนายกสมาคม คนที่ 1 ดูแลรับผิดชอบเครือข่าย 4 อำเภอ ประกอบด้วย ท้ายเหมือง ตะกั่วป่า คุระบุรี และกะปง นายประหยัด กระแสสังข์ อุปนายก คนที่ 2 ดูแลรับผิดชอบเครือข่าย 4 อำเภอคือ เมือง ทับปุด ตะกั่วทุ่ง และเกาะยาว

*****ส่วนวาระการประชุมในการกำหนดแผนยุทธศาสตร์ ระยะ 4 ปี รวมทั้งวาระการกำหนดกิจกรรมดำเนินการของสมาคมในระยะ 1 ปีที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบมอบหมายให้นายกสมาคมเป็นหัวหน้าคณะทำงาน จัดทีมกรรมการ และที่ปรึกษาสมาคมจัดทำรายละเอียดเป็นโครงการนำเสนอต่อที่ประชุมในครั้งต่อไปที่กำหนดสถานที่ อ.ตะกั่วป่า

*****นายสัมพันธ์ หมาดสตูล นายกสมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงา กล่าวว่า เร็วๆนี้จะทำหนังสือเชิญอดีตนายกสมาคมและเหรัญญิก และผู้ที่ลงนามการเบิกจ่ายเงินของสมาคมมาชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดการส่งมอบบัญชีรายรับรายจ่ายและเงินคงเหลือในบัญชี จำนวน 2,000 กว่าบาทให้กรรมการชุดใหม่ได้รับทราบ “การรับงานต่อจากกรรมการชุดเก่าทุกอย่างต้องมีหลักฐานและชี้แจงที่ไปที่มาของรายรับรายจ่ายได้ ทั้งนี้เพื่อตอบคำถามแก่สมาชิกได้ทุกคน การมอบหมายงานให้รองฯทั้ง 2 คนดูแลรับผิดชอบเพื่อให้การบริหารจัดการมีความคล่องตัวสามารถดูแลสมาชิกแต่ละอำเภอได้อย่างทั่วถึง” นายสัมพันธ์กล่าวและว่า คณะทำงานที่ได้รับมอบหมายจากที่ประชุมต้องไปเร่งเขียนโครงการที่จะดำเนินการ ทั้งนี้เพื่อจัดหางบประมาณเข้ามาบริหารจัดการเกี่ยวกับสวัสดิการช่วยเหลือสมาชิก เช่น การช่วยเหลือค่าทำศพแก่ทายาทสมาชิก การตรวจเยี่ยมสมาชิกที่นอนรักษาตัวใน รพ.

*****นายกสมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงา กล่าวด้วยว่า ในเร็วๆนี้สมาคมจะลงนามเอ็มโอยูกับ อบจ.พังงา เกี่ยวกับการสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างที่พักอาศัยแก่ทหารผ่านศึกผู้ยากไร้ในพื้นที่ จ.พังงา และความร่วมมือจากองค์กรอื่นๆที่จะเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือสมาชิกสมาคมทหารผ่านศึก

*****ขณะที่คณะกรรมการสมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงา ชุดใหม่ประกอบด้วย 1. นายสัมพันธ์ หมาดสตูล นายกสมาคม 2. นายเฉลิมชัย แซ่เจี๋ย อุปนายกสมาคม  3. นายประหยัด กระแสสังข์ อุปนายกสมาคม  4. นายธัญญา ประสพมิตร กรรมการและเลขานุการ  5. นายอุดม ทรายทอง กรรมการและเลขานุการ 6. นายสมชาย ทุมพร กรรมการและเหรัญญิก 7. นายพงศ์พนิช แซ่เฮ่า กรรมการและฝ่ายทะเบียน  8. นายภาคย์ จักรพงศ์ กรรมการและฝ่ายประชาสัมพันธ์  9. นายพรสิทธิ์ กาญวิจิต กรรมการและฝ่ายวิชาการ 10. นายสนิท ก้อนทอง กรรมการและฝ่ายสวัสดิการ 11. นายวิโรจน์ เกตุแก้ว กรรมการและฝ่ายหารายได้  12. นายอรุณ กิตติวุฒิ กรรมการและฝ่ายหารายได้

*****สำหรับเครือข่ายทหารผ่านศึก จ.พังงา 8 อำเภอ ประกอบด้วย 1. นายมารุต เกตุแก้ว ประธานเครือข่าย อ.เมืองพังงา 2. นายสุเทพ ยืนยง ประธานเครือข่าย อ.ตะกั่วป่า 3. นายเจิดศักดิ์ ทองวิจิตร ประธานเครือข่าย อ.ท้ายเหมือง 4. นายประวิทย์ บุหลัน ประธานเครือข่าย อ.ตะกั่วทุ่ง 5. นายสุจิตร กล้าการ ประธานเครือข่าย อ.ทับปุด 6. นายอานนท์ บุญชู ประธานเครือข่าย อ.คุระบุรี 7. นายกฤตธน ไวยวุฒิ ประธานเครือข่าย อ.กะปง 8. นายนิพนธ์ เขาทอง ประธานเครือข่าย อ.เกาะยาว