19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมปล่อยพันธ์ุสัตว์น้ำ เนื่องใน “วันประมงแห่งชาติ”ประจำปี 2565 ที่บึงศรีจำรูญ อ.โพธิ์ชัย

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย.65 นายชูศักดิ์ ราชบุรี  ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางมาเป็นประธาน  ร่วมจัดกิจกรรมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ เนื่องใน “ วันประมงแห่งชาติ “  ประจำปี 2565  ที่บึงศรีจำรูญ ต.ขามเปี้ย อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด  ร่วมกับนายจามินวัศญ์  พิลาศเอมอร ประมงจังหวัดในนามของข้าราชการกรมประมง ,เทศบาลตำบลชัยวารีและพี่น้องชาวตำบลขามเปี้ย และพี่น้องชาวอำเภอโพธิ์ชัย ร่วมกิจกรรม

***** ทั้งนี้ กรมประมงมีนโยบายให้หน่วยงานของกรมประมง จัดกิจกรรมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติลงในแหล่งน้ำสาธารณประโยชน์ โดยสำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยศูนย์วิจัยและการพัฒนาเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดร้อยเอ็ด สถานีวิทยุกระจายเสียงกรมประมงจังหวัดร้อยเอ็ด  อำเภอโพธิ์ชัย และเทศบาลตำบลชัยวารี ได้ร่วมกันจัดทำกิจกรรมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ เนื่องในวัน “ ประมงแห่งชาติ” ในวันที่ 13 กันยายน 2565  ณ แหล่งน้ำบึงศรีจำรูญ หมู่ที่ 12 ต.ขามเปี้ย อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเป็นแหล่งอาหารโปรตีน จากสัตว์น้ำ และที่สำคัญก่อเกิดอาชีพด้านการประมงและเพิ่มพูนรายได้ให้กับประชาชน โดยมีชุมชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำ

*****สำหรับสัตว์น้ำที่นำมาปล่อยในวันนี้ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดร้อยเอ็ด ปล่อยปลากินพืช  รวมทั้งสิ้น 300,000 ตัว ปลาสวาย และปลาสร้อยขาว ซึ่งจะปล่อยลงบริเวณบึงศรีจำรูญและมอบให้ผู้นำชุมชน นำไปปล่อยลงที่หนองน้ำสาธารณะตามหมู่บ้านต่างๆในเขตพื้นที่อำเภอโพธิ์ชัย อีกต่อไป.

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ