28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา เทิดเกียรติและมอบของที่ระลึกแก่กำลังพลที่เกษียณอายุราชการเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ก.ย. 65 พล.ท.สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ค่ายพิทักษ์อุทุมพรเขต กรม ทพ. 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  เพื่อเทิดเกียรติและมอบของที่ระลึกแก่กำลังพลเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565  ประกอบด้วย ข้าราชการ/และอาสาสมัครทหารพราน ทั้งที่เกษียณอายุและที่ลาออกจากราชการก่อนเกษียณอายุ รวมจำนวน  61 นาย โดยมี พล.ต. วีระยุทธ  รักศิลป์  ผบ.กกล.สุรนารี พร้อมด้วย พ.อ. ภคพล มีทิพย์ ผบ.ฉก.กรม ทพ. 23 และกำลังพลของหน่วยในพื้นที่คอยให้การต้อนรับ

*****พล.ท.สวราชย์ ได้กล่าวชื่นชมที่กำลังพลได้ทำให้กองทัพบกมีความเข้มแข็งยึดมั่น ในอุดมการณ์ของกองทัพบก เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่า และจะเป็นแบบอย่างของกำลังพล ในกรมทหารพรานที่23 และกองทัพบกต่อไป จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 2 ได้เป็นประธานเปิดสนามฟุตบอล 7 คน “สิงห์ดำอมตะ” ในค่ายพิทักษ์อุทุมพรเขต เพื่อให้กำลังพลออกกำลังกาย และได้มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา จำนวน 10 ทุน แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำเย็น (กองทัพบกอุปถัมภ์)

*****พล.ท. สวราชย์ แสงผล กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมและแนวทางการช่วยเหลือว่า การดำเนินการของกองทัพภาคที่2 ได้มีการเตรียมการอย่างต่อเนื่องขั้นแรกที่เราได้ทำก็คือ เรื่องของการออกไปแจ้งเตือน และก็สิ่งใดที่จะบรรเทาภาระในช่วงเกิดเหตุการณ์ก็อย่างเช่น การขนย้ายของขึ้นที่สูง การขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่ ที่เราคาดว่าจะเกิดอุทกภัย เราก็ได้เตรียมการก่อน เพื่อให้เมื่อเกิดภัยเราก็จะได้เข้าทำการช่วยเหลือ แจกจ่ายสิ่งของอาหาร การอำนวยความสะดวกในการเดินทางรวมทั้งเรื่องของการรักษาความปลอดภัยของบ้าน หลังจากที่สถานการณ์เข้าสู่ภาวะเรียบร้อยแล้ว เราก็จะเข้าไปสู่เรื่องการฟื้นฟู เพื่อให้พี่น้องใช้ชีวิตได้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด

*****“ขณะนี้พื้นที่ส่วนใหญ่จะท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ที่อยู่อาศัยจะเป็นพื้นที่ลุ่มชายฝั่ง  ที่พี่น้องประชาชนก็ได้มีการเตรียมตัวแล้วตอนนี้เราก็ได้เข้าไปช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเสียหาย ยกตัวอย่างเรื่องของการยกของขึ้นที่สูง การช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย อันนี้ก็ได้ดำเนินการเรียบร้อย” พล.ท. สวราชย์ กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน