29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ดคนใหม่ เน้นย้ำ! ข้าราชการ ต้องยึดหลักธรรมาภิบาล ศึกษาระเบียบ กฎหมาย และเป็นที่พึ่งของประชาชน”

*****ร้อยเอ็ด..ผู้ว่าฯเอ็ดคนใหม่เน้นย้ำข้าราชการ ต้องยึดหลักธรรมาภิบาล โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.ร้อยเอ็ดคนใหม่ประชุมสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด ปี 2566 ประจำเดือนตุลาคม โดยมี นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม โดยในการประชุม ได้มีการชี้แจงภารกิจงาน การติดตาม และการขับเคลื่อนงานตามภารกิจ ของกระทรวงมหาดไทย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และจังหวัดร้อยเอ็ด รวมถึงการดำเนินการเรื่องร้องเรียนที่ค้างคา การปรับปรุงตำแหน่งนักส่งเสริมการปรกครองท้องถิ่น และให้ท้องถิ่น อำเภอ ได้ติดตามเร่งรัดการดำเนินการรายงานความคืบหน้า ของการดำเนินการทุกขั้นตอน จนกว่าจะสิ้นสุด

*****ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบแนวทางในการปฏิบัติราชการให้แก่ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สังกัดสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเน้นย้ำให้ศึกษา ระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับ ต่างๆให้ละเอียดรอบคอบ ยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง เป็นธรรม และตามกฎหมาย  นอกจากนี้ข้าราชการในยุคใหม่ จะต้องใช้การบริหารองค์กรในรูปแบบ การบริหารจัดการเชิงยุทธศาสตร์แบบมุ่งผลสัมฤทธิ์  ซึ่งเป็นกระบวนการและวิธีการทำงานที่มีการจัดทําแผนกลยุทธ์และแผนดำเนินงานอย่างเป็นระบบมีการกำหนดแผนงาน โครงการที่มีความสอดคล้องเชื่อมโยงกับนโยบายของรัฐบาล รวมถึง วิสัยทัศน์ ยุทธศาสตร์จังหวัด  เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่มีต่อเนื่อง

*****นายทรงพล  ยังได้กำชับให้ข้าราชทุกคนยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาลเป็นหลักการเพื่อการอยู่ร่วมกันในบ้านเมืองและสังคมอย่างมีความสงบสุขสามารถประสานประโยชน์และคลี่คลายปัญหาข้อขัดแย้งโดยสันติวิธีและพัฒนาสังคมให้มีความยั่งยืน  ที่สำคัญคือต้องยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง มุ่งในการให้บริการที่ดี อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือดูแล และเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ