28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

งานแตงโมและของดีเมืองคุระบุรี 3-12 ธ.ค.นี้ ณ สนามที่ว่าการ อ.คุระบุรี จ.พังงา ปีนี้จัดใหญ่งานแตงโมและของดีเมืองคุระบุรี จัดประกวดแตงโมและของดีพื้นบ้านเปิดฤดูท่องเที่ยว

*****พังงา.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพังงา อบจ.พังงา อ.คุระบุรี และองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น ประกอบด้วย เทศบาลตำบลคุระบุรี อบต.คุระ อบต.แม่นางขาว อบต.บางวัน และ อบต.เกาะพระทอง  ร่วมกันจัดงานแตงโมและของดีเมืองคุระบุรีขึ้นใน ระหว่างวันที่ 3-12 ธันวาคม 65  ที่สนามหน้าที่ว่าการ อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยมอบหมายให้ทีมงาน ลูกกรมหลวง 2019 ดำเนินการในเรื่องกิจกรรมต่างๆ ทุกคืนมีมหกรรมความบันเทิง ดนตรี สวนสนุก ชิงช้า ม้าหมุน การประกวดแตงโมและสินค้าเกษตร มหกรรมอาหารพื้นบ้านของดี อ.คุระบุรี  และมีการจำหน่ายสินค้าราคาถูก

*****สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย  3-4 ธ.ค.65 ชมมวยไทย โดยทีมงานม่อน ทุ่งมะเดื่อ 5 ธ.ค.65 พิธีเปิดงาน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายเอกรัฐ หลีเส็น พร้อมชุดการแสดงต่างๆจากหน่วยงานองค์กรปกครองท้องถิ่น อ.คุระบุร  6 ธ.ค.65 พบกับ โดนัท พีอาร์ดีเรคคอร์ด  7 ธ.ค.65 ศิลปินอ๊อฟ ดอกฟ้า    8 ธ.ค.65 รพิน ไพรวัลย์/ตลกผีน่ารัก ปะทะ รุ่งฟ้า ปลายพระยา  9 ธ.ค.65 น้องเล็ก วรรณวิภา(น้องเล็กสามช่า)  10 ธ.ค.65 ธีรเดช ทองอภิชาติ ปะทะ วงแทมมะริน 11 ธ.ค.65 วงกลม 12 ธ.ค.65 วงกางเกง

*****ขณะที่งานแตงโมและของดีเมืองคุระบุรีนั้นเดิมใช้ชื่องานเปิดฟ้าอันดามัน(แตงโม) โดยจัดขึ้นช่วงเดือน ม.ค.หรือ ก.พ.ของทุกปี เพิ่งมาเลื่อนมาจัดระหว่างวันที่ 3-12 ธันวาคมนี้เป็นปีแรก เนื่องจากนายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบุรีคนปัจจุบัน ต้องการให้ตรงกับช่วงที่ผลผลิตแตงโมของ อ.คุระบุรี ที่ขึ้นชื่อเป็นที่รู้จักไปทั่วออกสู่ตลาดช่วงนี้พอดี และที่สำคัญตรงกับวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.เป็นการน้อมรำลึกในหลวง ร.9  และเป็นช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยวของ อ.คุระบุรี โดยทาง อ.คุระบุรี ได้มอบหมายให้ชมรมผู้ประกอบการอาหารคุระบุรีจัดมหกรรมอาหารของดีท้องถิ่นของคุระบุรีที่มีอยู่หลากหลายเข้ามาเสริมเพื่อเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นมีรายได้เป็นการสร้างงานสร้างรายได้แก่คนในท้องถิ่นหลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19