update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“ชาวสารคามคึกคักเตรียมต้อนรับ”ลุงป้อม”พลเอกประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่งานมรดกภูมิปัญญา พัฒนาสู่ความยั่งยืน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ “

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิรี ผวจ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขวัญใจคนรากหญ้าชาวอีสาน เดินทางมาเกาะแก้วหนองบัว อ.กันทรวิชัย เพื่อแก้ปัญหา ปากท้อง ดูแลพี่น้องชาวสารคาม หาทางช่วยเหลือเรื่องความเป็นอยู่กระตุ้นเศรษฐกิจพอเพียง และส่งเสริมผ้าไหม ของจังหวัดมหาสารคาร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ชาวจังหวัดมหาสารคาม และให้พี่น้องชาวมหาสารคาม กินดีอยู่ดี  เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น พัฒนาจังหวัดในการส่งเสริมการนำองค์ความรู้ทางภูมิปัญญาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า บริการการท่องเที่ยว เชิงประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

*****ผวจ.มหาสารคาม เผยอีกว่า จังหวัดมหาสารคามร่วมกับชาวบ้านได้กำหนดจัดงานมรดกภูมิปัญญา พัฒนาสู่ความยั่งยืน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ในวันเสาร์ที่ 26 พ.ย.65 ที่เกาะแก้วหนองบัว อ.กันทรวิชัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ชาวจังหวัดมหาสารคาม ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานมรดกภูมิปัญญา พัฒนาสู่ความยั่งยืน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยมีประชาชน ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า  5,000คนแล้วและคาดว่าถึงวันงานจะมีประชาชนในจังหวัดมหาสารคามและพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางมาร่วมต้อนรับลุงป้อมกว่า 10,000คนต่อไป