update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“บิ๊กป้อม”เดินสายอ้อนชาวกาฬสินธุ์ขอแรงเชียร์พรรคพลังประชารัฐ

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข่าวร่ายงานว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เดินทางลงพื้นมอบนโยบาย และพบปะประชาชนที่ อบต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. หลังจากช่วงเช้าได้ติดตามสถานการณ์น้ำ และมอบที่ดินทำกินให้ชาวกาฬสินธุ์ที่ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสันติ พร้อมพัฒน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ร่วมคณะ ทั้งนี้มีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร  รองผวจ.กาฬสินธุ์ นางสาวภัทรา วรามิตร สมาชิกวุฒิสภา นางสาวอ้อมอารีย์ ยี่วาศรี นายอำเภอนามน พร้อมด้วยส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน มาร่วมต้อนรับจำนวนมาก พร้อมถือแผ่นป้ายชูข้อความให้กำลังใจ “ลุงป้อมสู้ๆ” “เรารักลุงป้อมๆ” เป็นระยะ พร้อมร่วมถ่ายเซลฟี่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

*****จากนั้นพล.อ.ประวิตร และคณะได้เดินทางต่อมายัง อบต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ โดยได้ให้กำลังใจ แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยมี พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนอง ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นายณัฐพล เพียรภายลุน รักษาราชการแทนนายอำเภอกมลาไสย พร้อมด้วยผู้นำชุมชน และประชาชนให้การต้อนรับ ในการนี้ผู้นำชุมชนได้เสนอแนวทางแก้ปัญหา ทั้งการเก็บกักน้ำไว้ใช้ และปัญหาอุทกภัย ทั้ง โครงการขุดลอกกุดวังซอ เชื่อม กุดรากกุดกว้าง บ้านสะอาดสมศรี ตำบลธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ , โครงการขุดลอกบึงกุยสาธารณประโยชน์บ้านลาด เป็นต้น

*****ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า  รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งจะได้ดำเนินการตามแนวทางเป็นลำดับ ในส่วนของการติดตามการแก้ปัญหาน้ำขาดแคลนในช่วงหน้าแล้ง ได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการพัฒนาโครงการตามแผนแม่บทน้ำฯ 20 ปี เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการใช้น้ำให้ครอบคลุมมากที่สุด โดยในช่วงระยะ 4 ปีที่ผ่านมา (ปี 61-64) จ.กาฬสินธุ์ มีโครงการแหล่งน้ำเกิดขึ้นแล้วรวม 1,152 แห่ง รวมความจุเก็บกักน้ำประมาณ 61 ล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) เช่น โครงการฟื้นฟูหนองบึงกุย อ.กมลาไสย สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านบอนเขียว ต.นาขาม อ.กุฉินารายณ์ การพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ บ้านกุดหว้า ต.กุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ และในปี 65 มีการดำเนินการอีก 19 โครงการต่อไป

*****นอกจากนั้น พล อ.ประวิตร ยังได้กล่าวกับประชาชนช่วงหนึ่งว่า รัฐบาลได้ดูแลทุกคนให้อยู่ดี กินดี มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับคนที่กำลังทำอยู่เพื่อให้ได้เร็วๆนี้ รัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง ฝากพรรคพลังประชารัฐ หวังว่าคงจะได้ดูแลพรรคพลังประชารัฐต่อไป ซึ่งหากพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลอีกคอยดูจะทำอะไรให้ประชาชนอยู่ดีกินดีเพิ่มขึ้น ซึ่งวันนี้ได้รับทราบปัญหาเพื่อไปแก้ไขต่อไป ในนามรัฐบาลขอบคุณ ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ และประชาชนชาวกาฬสินธุ์ที่เป็นกำลังใจให้รัฐบาลบริหารประเทศ  การลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ของพล.อ.ประวิตร ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการติดตามสถานการณ์น้ำ และมอบที่ดินทำกินให้ชาวกาฬสินธุ์แล้ว หลายฝ่ายยังจับตาและมองว่าอาจเป็นการลงพื้นที่มาดูตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ของพรรคพลังประชารัฐอีกด้วย

*****สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ของพรรคพลังประชารัฐ เบื้องต้น คาดว่า จะมีผู้สมัครประกอบด้วย เขต 2 นายวรากรณ์  ภูอาภรณ์ สจ.อำยางตลาด เขต 3 นายจำลอง ภูนวนทา เขตอำเภอหนองกุงศรี เขต 5 นายสุรพงษ์ พลซื่อ สจ.เขตอำเภอกุฉินารายณ์ เขต 6 นายชานุวัตน์ วรามิตร อดีตนายก อบจ.กาฬสินธุ์ โดยมีรายงานว่า ทั้ง 4 คนนี้ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครที่พรรคพลังประชารัฐแล้ว ส่วนเขต 1 และ เขต 4 นั้นขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะลงเป็นผู้สมัคร  เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการวางตัว

สมบูรณ์  นาสาทร/รายงาน